ทางเดินแห่งชีวิต


เส้นทางแห่งความฝัน

วันนี้ ขอแสดงความดีใจกับคุณครูปราการ แก้วคำ ซึ่งท่านสอบบรรจุได้ และเลื่อนอันดับจาก พนักงานราชการ เป็นครูผู้ช่วย โดยย้ายจากโรงเรียนที่สอนอยู่ปัจจุบัน ไปดำรงตำแหน่ง ณโรงเรียนแห่งใหม่

ทางโรงเรียนบ้านหินลับฯ จึงได้จัดกิจกรรมอำลาให้กับคุณครูปราการในช่วงเช้า หลังเคารพธงชาติ กิจกรรมก็ไม่มีอะไรมากมาย ให้ตัวแทนนักเรียนกล่าวอำลา และให้คุณครูปราการกล่าวลา ช่วงเวลาสำคัญอยู่ตรงที่ให้นักเรียนทุกคน นำดอกไม้มากราบอำลา ทันทีที่นักเรียนคนแรกเดินถือดอกไม้มาส่งให้คุณครู และก้มลงกราบ เสียงเพลงครูในดวงใจ ก็ดังขึ้นอย่างแผ่วเบา ช่างเป็นบรรยากาศที่เศร้ามาก ใครจะรู้ว่าเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ จะน้ำตาไหลด้วยความอาลัยรักในตัวคุณครู เรียกว่า น้ำตาท่วมลานเสาธงเลยทีเดียว

การเดินทางสู่ก้าวใหม่ของชีวิต จากพนักงานราชการ สู่ตำแหน่งครูผู้ช่วย ซึ่งเป็นข้าราชการเต็มตัว รับเดือนน้อยลง แต่ความมั่นคงในชีวิต เพิ่มขึ้น นับว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง

คุณครูปราการ ท่านเป็นคุณครูที่ให้ความรัก ความเมตตาแก่ศิษย์ รักลูกศิษย์ทุกคนด้วยความบริสุทธิ์ใจ มีความขยันขันแข็งในการทำงาน และมีความรับผิดชอบสูง คงจะอย่างนี้ จึงทำให้ลูกศิษย์ทุกคน รู้สึกอาลัยรักในตัวคุณครู ที่กำลังจะย้ายจากพวกเขาไป

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในความรู้สึกเศร้าเสียใจ ก็ยังมีความรู้สึกยินดีปรีดาแฝงอยู่ด้วย เนื่องเพราะ คุณครูปราการ ประสบความสำเร็จในการสอบบรรจุนั่นเอง นับว่า คุณครูปราการ ได้ก้าวสู่เส้นทางแห่งความฝันของตนเอง และก้าวไปอย่างสง่างามซะด้วยสิ

หมายเลขบันทึก: 247809เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2009 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • มาเยี่ยมครูครับ
  • ระลึกถึงครูอยู่เสมอ ๆ นะครับ

ชยพร แอคะรัจน์

สวัสดีค่ะ

  • เสียงเพลงครูในดวงใจ ก็ดังขึ้นอย่างแผ่วเบา ช่างเป็นบรรยากาศที่เศร้ามาก ใครจะรู้ว่าเด็กนักเรียนตัวเล็กๆ จะน้ำตาไหลด้วยความอาลัยรักในตัวคุณครู เรียกว่า น้ำตาท่วมลานเสาธงเลยทีเดียว
  • เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณครูผู้มีวิญญาณ

แวะมาขอบคุณที่กรุณาแวะไปเติมกำลังใจให้ก้าวเดินยามที่เหนื่อยล้า..ขอบคุณค่ะ

สวัสดี ครับ ครูคำเทศ

มาร่วมแสเงความยินดี กับครูปราการ แก้วคำ

ด้วยคน ครับ

ระลึกถึง ครู คำเทศ นะครับ

ดาวเด่นในดวงใจ

Star6

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งความระลึกถึงค่ะ

และเชิญชวนร่วมสร้างหอสมุดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ด้วยกันนะคะ

http://gotoknow.org/blog/rongkham/349984

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท