พลังแห่งการดึงดูด...


หากเราเป็นคนดี คิดดี ทำดี สิ่งดี ๆ ย่อมเข้ามาในชีวิตเรานะครับ...

              เราเคยสงสัยกันมั้ยครับว่า ทำไมชีวิตของคนบางคนเขาถึงเจอแต่อะไรที่ดี ๆ  มีแต่เรื่องราวที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิต และทำไมชีวิตของเขาเหล่านั้นถึงได้แวดล้อมไปด้วยสิ่งที่ดี ๆ และมีผู้คนดี ๆ อยู่รอบข้าง และก็เช่นเดียวกัน ทำไมชีวิตของคนบางคน ถึงได้เจอะเจอแต่เรื่องราวร้าย ๆ  พบเจอแต่คนไม่ดี คนไม่จริงใจ...

             มีน้องที่ทำงานของผมคนหนึ่งครับ ชอบมาบ่นให้ผมฟังว่า ทำไมชีวิตเขาถึงต้องเจอะเจอแต่กับคนที่ไม่ดี คนที่ไม่จริงใจกับเขา เขาจะมีโอกาสได้เจอคนที่ดี ๆ คนที่จริงใจกับเขาบ้างมั้ย...

             ผมมองว่าชีวิตของคนเราจะได้พบเจอกับอะไร ขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองนะครับ ว่าตัวเราจะนำพาตัวเราไปยังที่แห่งใด หากเรานำพาตัวเราไปในที่ ๆ ดี ๆ เราย่อมเจอะเจอกับอะไรที่ดี ๆ และเช่นเดียวกันหากเรานำพาตัวเราไปในที่ ๆ ไม่ดี เราก็ต้องเจอะเจอกับสิ่งไม่ดีและผู้คนที่ไม่ดีเช่นกัน...

 

                               


             ผมเชื่อในเรื่องของพลังแห่งการดึงดูดครับ ว่าหากเราเป็นคนดี คิดและทำในเรื่องที่ดี ๆ สิ่งดี ๆ และผู้คนดี ๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาในชีวิตเรา และเช่นเดียวกันหากเราเป็นคนไม่ดี คิดและทำในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งร้าย ๆ หรือผู้คนร้าย ๆ ก็จะถูกดึงดูดเข้ามาหาเราเช่นกัน...

             ผมว่า...เราเลือกได้นี่ครับว่าเราจะให้ชีวิตของเราเป็นแบบไหน หากเราเลือกที่จะให้ชีวิตของเราดีขึ้น เราก็ต้องนำพาตัวเราไปในที่ ๆ ดี ๆ เราจะได้เจอแต่อะไรที่ดี ๆ และเราก็ต้องคิดและทำในเรื่องที่ดี ๆ เพื่อว่าอะไรที่จะเข้ามาในชีวิตเราจะได้เป็นสิ่งที่ดี ๆ และผู้คนที่ดี ๆ นะครับ...

             

หมายเลขบันทึก: 246974เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2009 20:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

สวัสดีค่ะ "คุณดิเรก" คุณบอกว่า....

"ผมเชื่อในเรื่องของพลังแห่งการดึงดูดครับ ว่าหากเราเป็นคนดี คิดและทำในเรื่องที่ดี ๆ สิ่งดี ๆ และผู้คนดี ๆ จะถูกดึงดูดเข้ามาในชีวิตเรา"

แป๋มก็เชื่อ.....เชื่อที่คุณพูดค่ะ

ครับ...คุณ ครูแป๋ม

เชื่อมั่นในพลังแห่งการดึงดูดและพลังแห่งความดีกันครับ...

ขอบคุณมากครับ...

"พลังแห่งการดึงดูด"

เชื่อเหมือนกันค่ะ ถ้าเราคิดดี ทำในสิ่งที่ดี เรื่องๆก็จะเกิดขึ้นกับเรา

ชีวิตเราเป็นของเราค่ะ

ครับ... คุณน้อยหน่า

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับ...

คิดดี ทำดีแล้วสิ่งดี ๆ จะกลับมาหาเราเองคะ พี่ประกายเชื่ออย่างนั้นคะ

ครับ...น้องลูกปลา

ชีวิตเป็นของเรา เราเลือกได้ครับ...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมเคยสงสัยเหมือนกันค่ะ
  • เช่น..อยู่ดี ๆ ก็บ่นว่า..เบื่อ  เหนื่อย  ไม่มีเงิน จนจัง เมื่อไรจะรวย  แย่จัง งานเยอะขี้เกียจ ไม่รู้จะทำไปทำไม
  • แปลกจังค่ะ..พูดว่าตัวเองติดลบ..มากมาย

ครับ...พี่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

เชื่อในพลังของความดีครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่คิม ครูคิม

ลองเปลี่ยนมาคิดเชิงบวกน่าจะดีนะครับ...

ขอบคุณมากครับผม...

พี่คิดว่า การมีเพื่อนดี  เพราะเราเป็นคนดี ทำให้มีพลังดึงดูดสิ่งดีดีเข้ามาหาเราค่ะ

ครับ...พี่แก้ว แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

เพื่อนดี กัลยาณมิตรที่ดี ช่วยนำพาสิ่งดี ๆ เข้ามาครับ...

ขอบคุณครับผม...

  • เรื่องนี้จริงและเหลือเชื่อมากค่ะ
  • ประการแรกคือทำงานตอนเช้าอยู่ดี ๆ ความบังเอิญเหมือนมีแรงดึงดูดให้มาที่บันทึก "พลังดึงดูด" แห่งนี้
  • ประการที่สอง ประสบการณ์ตัวเองคือแม้ว่าจะมีบ้างที่ผ่านมาที่เจอคนหลอกลวง แต่พวกเขาก็ผ่าน จากเราไปด้วยคำพูดที่ฆ่าตัวเขาเอง แม้ไม่ทำให้เราเดือดร้อน แต่ก็มีเสียความรู้สึกบ้าง สุดท้ายก็เข้าใจว่าวาสนาเราไม่มีต่อกัน จริงผ่านมาผ่านไปทันที
  • สรุป ก็คือคงเป็นเรื่อง ศีล สมาธิ ปัญญา และบุญที่ทำให้สิ่งดี ๆ คนดี ๆ ดูดเข้าหากันค่ะ เรื่องนี้เคยได้ยินคุณแม่เล่าให้ฟังตอนวัยเด็กว่า "คนที่ไม่ดีต่อเรา โดยที่เราดีด้วย ไม่นานก็ต้องแพ้ภัยตนเอง ไม่มีวาสนาต่อกัน"
  • คนดี อาจจะเจอะเจอคนไม่ดีบ้าง แต่รัศมีความดีก็แผ่เป็นพลังคุ้มกายได้เหมือนกันค่ะ  เห็นมากับตาแล้วค่ะ

 

ครับ...คุณ Sila Phu-Chaya

ผมก็เชื่อเรื่องของพลังแห่งความดีครับ...

พลังจากความดีช่วยเป็นรัศมีปกป้องเราจากสิ่งที่ไม่ดีหรือผู้คนที่ไม่ดี ไม่ให้มีผลกระทบกับเรามากครับ...

ขอบคุณครับผม...

ดีจัยที่ได้เจอเว็บนี้ นะค่ะ

ชอบความคิดของพี่มาก

เข้ามาแล้ว ทำให้ได้แง่คิดต่างๆ

พี่คงเป็นคนที่มีจิตใจดี

อยากให้คนในสังคมไทยเรา มีคนอย่างพี่เยอะคงจะดี

ครับ...น้องคนซื่อ

ดีใจครับที่อ่านแล้วได้แง่คิด...

แง่คิดดี ๆ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ขอแลกเปลี่ยนค่ะ

  • เราสร้าง "พลังแห่งการดึงดูด" เพื่อดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาสู่เรา คงไม่พอ
  • เราอาจต้องลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อก่อให้เกิด "พลังแห่งการดึงดูด" ขนาดใหญ่
  • เพื่อใช้ "พลังแห่งการดึงดูด" นั้นเป็นสิ่งชี้นำทางที่ดี ที่เหมาะ ที่ควรให้กับสังคม
  • โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ "เด็กๆ ในสังคม" ที่เขารอคอย "พลังแห่งการดึงดูด"
    เพื่อให้เขาเข้ามาสู่เส้นทางที่เหมาะสม

 เป็นอีกคนที่อยากเห็น ฟ้าหลังฝน ของสังคมไทย.

ครับ...คุณ pis.ratana P

น่าสนใจมากครับ...

สำหรับการสร้าง "พลังแห่งการดึงดูด" ขนาดใหญ่ เพื่อชี้นำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับสังคม...

เป็นแนวร่วมผู้ก่อการดีนะครับ...

ผมก็หวังเช่นนั้นเหมือนกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

การคิดดี ทำดี จะทำให้เราเจอสิ่งที่ดีและที่สุดสบายใจ ทรายเชื่อแบบนั้นค่ะ

ครับ...คุณทรายชล P

ผมก็เชื่อเช่นนั้นครับ...

หากเราคิดดี พูดดี ทำดี เราย่อมได้เจอกับสิ่งดี ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

คิดดี..ทำดี..อย่างน้อยตัวเราเอง .ก็สุขด้วย เห็นด้วยคะ

ครับ...คุณ nitat P

ใช่เลยครับ...

คิดดี ทำดี พูดดี ที่แน่ ๆ ตัวเราได้ดีและมีสุขครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

คิดดี ทำดี จิตใจดี..หน้าตาผ่องใสนะคะ

มีเพื่อนดีพาใจเป็นสุขด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ครับ...พี่ add P

หน้าตาผ่องใส จิตใจสบาย...

ได้ทั้งภายนอก ภายในเลยนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท