อายุรกรรมฝากมาเล่า-ความดันต่ำหรือสูง


วันที่ 1 ก.ค.2551

             เวลา ประมาณ 9.35 น. ได้นั่งคุยกับผู้ป่วยประมาณ  2 นาที กว่าๆ หนูถามผู้ป่วยว่ามาตรวจครั้งแรกหรือว่าหมอนัด ผู้ป่วยว่าหมอนัดค่ะ ผู้ป่วยถามหนูว่าความดันของน้องต่ำหรือว่าสูงค่ะ หนูถามต่อว่าความดันที่วัดได้เมื่อสักครู่วัดได้เท่าไหร่ค่ะ ผู้ป่วยบอกว่า 118/72 หนูเลยตอบว่าก็ปกติดีค่ะ แล้วผู้ป่วยรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ผู้ป่วยบอกว่าไม่เป็นอะไรค่ะเพียงแต่ถามดูว่าความดันดีหรือเปล่าก็เท่านั้น หนูเลยถามผู้ป่วยต่อว่าวันนี้หมอนัดมีเจาะเลือดหรือเปล่าค่ะ ผู้ป่วยว่าไม่ได้เจาะเลือดค่ะมาเจอหมอเฉยๆ ผู้ป่วยถามหนูว่าทำไมเจ้าหน้าที่มานั่งถามผู้ป่วย หนูเลยตอบว่า รพ. ต้องการพัฒนาการให้บริการให้ดีขึ้นเพื่อสนองความต้องการของผู้ป่วยที่มารับบริการ เพื่อมีแนวทางช่วยเหลือและปรับปรุงให้ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 246814เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2009 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท