อายุรกรรมฝากมาเล่า-ขอโทษที่เสียงดัง


วันที่  30  มิ.ย. 2551

                  เวลาประมาณ 10.30 น. ได้นั่งคุยกับผู้ป่วยประมาณ 3 นาที ก็ยกมือไหว้ผู้ป่วยผู้ป่วยก็ยกมือไหว้ตอบ ดิฉันบอกผู้ป่วยว่าดิฉันขอคุยกับป้าหน่อยนะค่ะระหว่างป้ารอเข้าห้องตรวจป้าบอกเลยคะว่าได้คะแบบดังๆมาก ถามไปถามมาว่าทำไมป้าพูดเสียงดัง ป้าบอกว่าป้าหูไม่ค่อยได้ยิน ต้องพูดเสียงดังๆ ป้าเลยขอโทษดิฉัน ดิฉันถามป้าว่าทำไมคะที่มาขอโทษ ป้าบอกว่าป้าพูดเสียงดังใส่ดิฉัน ดิฉันว่าไม่เป็นไรค่ะเป็นเรื่องธรรมดาเพราะป้ากลัวดิฉันไม่ได้ยินเสียงป้า ดิฉันถามป้าว่ามาหาหมอเป็นครั้งแรกหรือว่าหมอนัดค่ะ ป้าว่าหมอนัด ป้าเลยเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมดว่าเคยมา Scope กับอ.อุทัย ดิฉันเลยถามป้าว่าเจ็บหรือเปล่าคะที่เค้าส่องกล้อง ป้าบอกว่าไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่แต่ว่ามันจะอาเจียนเท่านั้น ป้าถึงเวลาตรวจพอดี ป้าบอกว่าวันหลังค่อยมาพูดให้ฟังใหม่นะ ดิฉันบอกว่าได้ค่ะและขอบคุณป้ามากๆ นะคะที่เล่าให้ดิฉันฟัง

คำสำคัญ (Tags): #3นาที#อายุรกรรม
หมายเลขบันทึก: 246812เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2009 23:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท