ทางสองแพร่งในชีวิต


ตอนนี้ชีวิตเหมือนกำลังเดินมาถึงทางสองแพร่งเลย........................

          ตอนนี้ชีวิตเหมือนกำลังเดินมาถึงทางสองแพร่งเลย ไม่รู้ว่าจะตัดสินใจไปทางไหนดีถ้าเลือกทางนึงชีวิตก็จะเป็นแบบนึง แต่ถ้าเลือกอีกเส้นทางนึงชีวิตก็จะเปลี่ยนเป็นอีกแบบนึงไปเลย จริงๆ แล้ววันนี้เราควรที่จะตัดสินใจอะไรบางอย่างได้แต่เรายังมีเรื่องต้องคิดอยู่เลยขอเลื่อนกับตัวเองเป็นวันจันทร์เพื่อที่จะได้กลับมาทบทวนตัวเองก่อน เรารู้ดีว่าชีวิตในช่วงต่อจากนี้ไปคงต้องรู้สึกเหมือนกับว่ามายืนอยู่บนทางสองแพร่งแบบนี้อีก ครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย นี่คงเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้นที่จะต้องเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่สามารถปรึกษาใครได้จริงๆ และไม่มีหนังสือเล่มไหนที่สามารถจะให้คำตอบกับเราได้เลย ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวเราเองเท่านั้น ถึงแม้เราจะรู้ว่าในใจลึกๆ เรามีคำตอบอยู่แล้วก็ตามแต่ตอนนี้ก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า ขอเวลาชั้นคิดและตัดสินใจนิดนึงนะ ขอเวลาหน่อย”  

        ถึงตรงนี้ทำให้เราฉุกคิดถึงบทความเรื่องนึงที่เพิ่งอ่านเจอในเวป gotoknow นี่แหละ เรื่องภารกิจค้นหาตัวตน เค้าให้เราหาคำตอบอยู่ 3 ข้อ คือ คิดว่าเราอยู่เพื่ออะไร ตัวตนของเราเป็นเช่นไร และคิดว่าภารกิจที่แท้จริงของเราคืออะไร ที่ผ่านมาเรายังไม่สามารถหาคำตอบให้กับคำถามเหล่านี้ได้เลย แต่ตอนนี้คิดว่าคงถึงเวลาแล้วล่ะที่จะต้องมานั่งคิดทบทวนเพื่อหาคำตอบให้กับตัวเองให้ได้

******************************

:) บล็อคนี้ต้องเพลง "ศรัทธา" by หินเหล็กไฟ ค่ะ ^_^


หมายเลขบันทึก: 246801เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2009 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ให้น้ำใจ...ไร้น้ำตา ให้เวลา...ปัญหาคลี่คลาย

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นดีๆ นะคะคุณบวร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท