ลืมอะไรบางอย่าง


ลืม

เคยไหมครับที่บางครั้งเราผ่านสถานที่แห่งหนึ่งทุกวัน แต่ในระหวางทางเราลืมเห็นอะไรบางอย่างแล้ววันหนึ่งเรากลับไปเห็นสิ่งก่อสร้าง..สถานที่ใหม่ๆ..ร้านใหม่ๆมาตั้งเมื่อไหร่ก็ไม่รู้..เราลืมสังเกต เพราะเรามัวคิดตลอดเวลา

บางครั้งเรารู้สึกว่าใช้ชีวิตเร่งรีบเกินไป

บางครั้งเราเห็นคนอื่นใช้ชีวิตช้าเกินไป

บางครั้งเราลืมความรู้สึกของคนอื่น โดยเฉพาะคนที่เรารัก

ให้เวลากับตัวเองบ้างนะครับ ย้อนมาดูจิตดูใจของตัวเองแบบไม่ต้องใช้ความคิด ปล่อยวางงาน เรื่องยุ่งๆบ้าง เราอาจเห็นบางอย่าง บางมุมในตัวเราเองที่ไม่เคยเห็นก็ได้ครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #ลืม
หมายเลขบันทึก: 246542เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 17:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ค่ะ  จะลองทำตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ

ใช่ครับ 

บางครั้งเราชอบลืม...

 

จะพยามมีสติต่อเนื่องครับ

จริงด้วยสินะ...

บางทีเราก็ลืม

ขอบคุณค่ะ*-*

ขอบคุณมากค่ะ เห็นด้วย กับข้อความ

"บางครั้งเรารู้สึกว่าใช้ชีวิตเร่งรีบเกินไป

บางครั้งเราเห็นคนอื่นใช้ชีวิตช้าเกินไป

บางครั้งเราลืมความรู้สึกของคนอื่น โดยเฉพาะคนที่เรารัก"

ทุกวันนี้ระมัดระวังมากขึ้นค่ะ

"ลืม"เปงคำสั้นๆๆที่เข้าใจง่าย

สวัสดีค่ะ

  • การปล่อยวางคือการอยู่อย่าง..ไร้เหตุผล
  • ไร้เงื่อนไข มองโลกในทางบวก
  • แต่ไม่ขาดสติใช่ไหมคะ
  • เป็นการอยู่กับปัจจุบันที่มีความหมายค่ะ

ใช่ครับครูคิม ทุกวันนี้ผมก็ฝึกเจริญสติในชีวิตประจำวันอยู่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท