ทางเลือกใหม่ของการออกกำลังกายสำหรับผู้หญิง


fitness & weight loss studio สำหรับผู้หญิง

เมื่อวานดิฉันได้ร่วมกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับประทานอาหารกลางวันกับทีมแพทย์ประจำของ รพ.เทพธารินทร์ ในวันนี้คุณธัญญา หิมะทองคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และโครงการพิเศษ และคุณวิภาพร มาพฤกษา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาคุณภาพ ได้มาเล่าเรื่องที่ได้ไปดูงาน Contour Express ซึ่งเป็น fitness & weight loss studio สำหรับผู้หญิงที่สหรัฐอเมริกา

การออกกำลังที่นี่เป็นระบบ circuit สลับกันระหว่าง station ที่เป็น weight bearing และ aerobic exercise เครื่องมือ strenght-training ที่ใช้ก็ออกแบบมาเฉพาะให้เหมาะกับผู้หญิง ที่น่าสนใจคือมีช่วงการออกกำลังกายเพียงครั้งละ ๒๙ นาที แต่สามารถออกกำลังได้ทุกส่วนของร่างกาย เขาว่าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง ๖๐๐ แคลอรี่

อีกไม่นานเกินรอฟิตเนสนี้จะเปิดให้บริการที่ รพ.เทพธารินทร์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการป้องกันและควบคุมเบาหวานให้ดีขึ้น ดิฉันคิดว่าน่าจะเป็นรูปแบบที่เหมาะสำหรับชีวิตของผู้หญิงในเมือง ที่เรามักอ้างกันบ่อยๆ ว่า “ไม่มีเวลา” 

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๐ เมษายน ๒๕๔๙

คำสำคัญ (Tags): #ออกกำลังกาย
หมายเลขบันทึก: 24642เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2006 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 11:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นการออกกำลังกายวิธีหนึ่งที่น่าสนใจ แต่ว่า ...มีให้ทดลองเล่นไหมคะ ...ไม่น่าเชื่อว่าออกกำลังกายแค่ 29 นาที เผาผลาญได้ถึง 600 กิโลแคลอรี่...ถ้ามีให้ทดลองเล่นก็จะดีนะคะ

น่าตาเป็นอย่างไร    อยากทราบรายละเอียดจัง  เผื่อจะนำไปใช้บ้าน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท