รูบิค( Rubik cube)


รูบิคเป็นของเล่นที่ทั้งผู้ใหญ่เเละเด็กสมัยนี้นิยมกัน

 

รูบิค( Rubik cube)

             รูบิคเป็นของเล่นลับสมอง   ประดิษฐ์ขึ้นในปี ค.ศ. 1974 โดย เออร์โน รูบิค   ของเล่นชิ้นนี้เลยถูกตั้งชื่อตามผู้ประดิษฐ์  รูบิคส่วนใหญ่ผลิตขึ้นด้วยพลาสติกมี 26 ชิ้นย่อยประกอบกันเป็นรูปลูกบาศก์สามารถบิดไปรอบๆได้  ส่วนที่มองเห็นในด้านหนึ่งๆมี 9 ส่วนย่อย มี 6 สี  เเละสามรถบิดสลับเป็นเเบบต่างๆได้ประมาณ 43 ล้านล้านล้านรูปเเบบ  จุดประสงค์หลักของๆเล่นชิ้นนี้คือการจัดเรียงสีที่สลับกันอยู่นั้นให้กลับมาเป็นสีเดียวกันในหน้านั้นๆซึ่งมีทั้งหมด 6 สี 6 ด้าน  ในประเทศไทยเรานั้นเมื่อก่อนรูบิคยังไม่เป็นที่นิยมกันมากนักเพราะว่ายังไม่มีชมรมรูบิคเเห่งประเทศไทยที่เผยเเพร่สูตรการเล่นของเล่นชิ้นนี้  เมื่อก่อนถ้าใครสามารถเล่นรูบิคชิ้นนี้ให้กับมาเป็น 6 สี 6 หน้าได้จะถือว่าเป็นอัจฉริยะมากทีเดียว เเต่พอสูตรการเล่นรูบิคนั้นออกมาคนหลายคนจึงคิดว่าการเล่นของเล่นชิ้นนี้ไม่ต้องเป็นอัจฉริยะมาจากไหนเพียงเเต่จดจำสูตรการเล่นก็สามารถเล่นได้เเล้ว  มันก็จริงครับเเต่ในความคิดผมนั้นคนที่มีใจรักจริงๆ ถึงเเม้จะเล่นรูบิคจนจดจำสูตรได้เเม่นยำเเล้ว  เเต่เขานั้นก็จะเล่นของเล่นชิ้นนี้ต่อไปเพื่อให้สถิติเวลานั้นดีขึ้น รวมทั้งผมด้วยตอนที่ผมเล่นมันได้ใหม่ๆนั้นสถิตินั้นอยู่ที่ประมาณ 2 นาที กว่า เเต่ตอนนี้ผมเล่นได้ประมาณเดือนกว่าเเล้วครับตอนนี้เวลาอยู่ที่ประมาณ 40 วินาทีครับ ผมคิดว่า ของเล่นชิ้นนี้ให้ประโยชน์ เช่น ฝึกสมองฝึกความจำ ส่วนโทษนั้นเเทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ เพียงเเต่ต้องเล่นให้ถูกเวลา เเละถูกวิธีครับ

หมายเลขบันทึก: 246419เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันนี้โพสต์รูปน้องขึ้นไปก่อนวันหลังจะโพสต์รูปผมขึ้นนะครับ เเละผมหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นที่สนใจเเละให้ประโยชน์เเกผู้อ่านนะครับ

ที่โรงเรียน ครูอ้อยสอน มีนักเรียนเล่น ทั้ง หญิงและชายค่ะ rubik cube

รูบิคเป็นของเล่นลับสมอง ประดิษฐ์ขึ้นในปี ค.ศ. 1974 โดย เออร์โน รูบิค ของเล่นชิ้นนี้เลยถูกตั้งชื่อตามผู้ประดิษฐ์ รูบิคส่วนใหญ่ผลิตขึ้นด้วยพลาสติกมี 26 ชิ้นย่อยประกอบกันเป็นรูปลูกบาศก์สามารถบิดไปรอบๆได้ ส่วนที่มองเห็นในด้านหนึ่งๆมี 9 ส่วนย่อย มี 6 สี เเละสามรถบิดสลับเป็นเเบบต่างๆได้ประมาณ 43 ล้านล้านล้านรูปเเบบ จุดประสงค์หลักของๆเล่นชิ้นนี้คือการจัดเรียงสีที่สลับกันอยู่นั้นให้กลับมาเป็นสีเดียวกันในหน้านั้นๆซึ่งมีทั้งหมด 6 สี 6 ด้าน ในประเทศไทยเรานั้นเมื่อก่อนรูบิคยังไม่เป็นที่นิยมกันมากนักเพราะว่ายังไม่มีชมรมรูบิคเเห่งประเทศไทยที่เผยเเพร่สูตรการเล่นของเล่นชิ้นนี้ เมื่อก่อนถ้าใครสามารถเล่นรูบิคชิ้นนี้ให้กับมาเป็น 6 สี 6 หน้าได้จะถือว่าเป็นอัจฉริยะมากทีเดียว เเต่พอสูตรการเล่นรูบิคนั้นออกมาคนหลายคนจึงคิดว่าการเล่นของเล่นชิ้นนี้ไม่ต้องเป็นอัจฉริยะมาจากไหนเพียงเเต่จดจำสูตรการเล่นก็สามารถเล่นได้เเล้ว มันก็จริงครับเเต่ในความคิดผมนั้นคนที่มีใจรักจริงๆ ถึงเเม้จะเล่นรูบิคจนจดจำสูตรได้เเม่นยำเเล้ว เเต่เขานั้นก็จะเล่นของเล่นชิ้นนี้ต่อไปเพื่อให้สถิติเวลานั้นดีขึ้น รวมทั้งผมด้วยตอนที่ผมเล่นมันได้ใหม่ๆนั้นสถิตินั้นอยู่ที่ประมาณ 2 นาที กว่า เเต่ตอนนี้ผมเล่นได้ประมาณเดือนกว่าเเล้วครับตอนนี้เวลาอยู่ที่ประมาณ 40 วินาทีครับ ผมคิดว่า ของเล่นชิ้นนี้ให้ประโยชน์ เช่น ฝึกสมองฝึกความจำ ส่วนโทษนั้นเเทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ เพียงเเต่ต้องเล่นให้ถูกเวลา เเละถูกวิธีครับ

ขอขอบคุณครูอ้อยมากครับวันหลังจะไปอ่านเรื่องของครูบ้างนะครับ เละผมอยากทราบว่าเด็กโรงเรียนครูอ้อยเล่นเร็วที่สุดใช้เวลาเท่าไรครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท