"ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเราดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น"


ข้อความที่ขึ้นบน MSN สร้างมิตรภาพแก่ผู้มาเยือนครับ

"ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเราดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น" ข้อความที่ขึ้นบน MSN ของผมประโยคนี้เพียงสองสามวันสร้างรอยยิ้ม มิตรภาพและเรื่องราวดีๆมากมายให้แก่คนรอบข้างครับ รู้สึกดีครับที่มีคนส่งข้อความและเข้ามาทักมาคุยพร้อมทั้งขอบคุณที่ทำให้คิดอะไรได้มากมาย ผมอัลฮัมดุลิลละฮฺ(ขอบคุณพระเจ้า)มากครับที่ประทานสติปัญญาให้เราได้ถ่ายทอดประโยคดีๆ แล้วทำให้บางชีวีมีชีวิตขึ้นมา หลุดพ้นจากภวังค์แห่งเรื่องราวปัญหาต่างๆ ก่อเกิดมิตรภาพและความเข้าใจของคำว่า "พี่ น้อง และผองเพื่อน" อย่างสุดซึ้ง

       ร่างของเด็กน้อยที่ค่อยเดินมาพร้อมน้ำตาคลอเบ้าด้วยความตื้นตันที่พลันฉุกคิดได้ถึงเรื่องราวปัญหา พร้อมกับคำว่า "บังครับขอบคุณครับที่ทำให้ผมรู้ว่า ผมต้องดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร และเพื่อใคร" อัลฮัมดุลิลละฮฺ ผมรู้สึกดีครับสำหรับการก้าวผ่านพ้นวิถีแห่งความรู้สึกที่เด็กคนนึงจมปลักกับเรื่องราวความรักที่ไร้ซึ่งขอบเขตของความถูกต้อง และรู้สึกดีครับประโยคสั้นๆที่โปรยไว้ทำให้ผู้ใหญ่ท่านนึงเมลล์มาหาและบอกเล่าเรื่องราวต่างๆพร้อมทั้งขอบคุณที่ได้ติดตามอ่านเรื่องราวดีๆของเราผ่าน "โกทูโน G2k" ทำให้ท่านมีแรงที่จะเดินต่อไปในวันข้างหน้า เพิ่งทราบว่าท่านเพิ่งเสียแม่ไปครับ แต่เมื่อได้รับสาระดีๆผ่านเว็บบล๊อกดังกล่าวทำให้ท่านมีแรงขึ้นมาเพื่อดำเนินชีวิตต่อไป

           ประโยคสั้นๆ "ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเราดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น" ก่อเิกิดเรื่องราวดีๆมากมายในชีวิต และทำให้ใครหลายคนรับรู้ว่าชีวิตจะดำเนินต่อไปอย่างไรและเพื่อใคร นี่คือ บทสูจน์ว่า "มนุษย์เรายังสับสนและหลงทางกับหลากหลายเรื่องราวที่ประดังเข้ามาในชีวิต"

          มิตรภาพ ความเข้าใจ ก่อเกิดขึ้นได้เสมอเพียงแค่เราบอกเล่าเรื่องราวดีๆสื่อถึงกันแม้เพียงประโยคสั้นๆก็ตามที

หมายเลขบันทึก: 246418เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2009 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เมื่อวานผมนั่งอ่าน "ระลึกถึงความตาย สบายนัก" บนรถเมล์ ท่ามกลางความวุ่นวายของ กรุงเทพมหานคร ทำให้ผมฉุกใจคิดหลายเรื่อง

มีหลายเรื่องที่เดียวที่ผมผัดวันประกันพรุ่ง..

สิ่งที่ผมได้ทันทีในตอนนั้น คือ SMS ไปบอกคนๆหนึ่งว่า "ผมคิดถึงนะ"

ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเราดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น"

การที่เราจะเป็นคนดีเป็นเรื่องที่ดีค่ะ ไม่ต้องแคร์ว่าคนรอบข้างจะต่อต้านค่ะ

 

ให้คนอื่นเกลียดเราที่เป็นเราดีกว่ารักเราที่เราเป็นคนอื่น

มัน....อธิบายได้ อย่าสมเหตุสมผล และเป็นจริง

ขอบคุณมากครับ

2. berger0123 สำหรับความคิดเห็นและกำลังใจดีๆครับ

ขอบใจมากน้อง

3. คนตานี

ครับมันอธิบายได้ด้วยเหตุและผลครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท