เทคโนโลยีกับการศึกษา


เทคโน สมัยใหม่

           การศึกษาในปัจจุบันมีควมจำเป็นอย่างมากต่อการเรียนการสอน เพราะในโลกแห่งการเรียนรู้ในยุคนี้ที่มุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความรู้ความต้องการของตนเอง

ทั้งการศึกษาด้วยตนเอง หรือการศึกษาตามอัธยาศัย จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีความรู้ความเข้าใจต่อระบบเทคโนโลยี ตลอดจนนวัตกรรมและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มาช่วยการเรียนรู้ ช่วยเสริมสมรรถนะของผู้เรียน บุคลากรครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการจัดการศึกษาในสถานศึกษา

           เทคโนโลยีสมัยใหม่ ตลอดจนถึงนวัตกรรมทางการศึกษาจึงมีส่วนช่วยพัฒนาการจัดการศึกษาได้อย่างหลากหลายเช่น มีส่วนช่วยในการเรียนการสอนของครูผู้สอนต่อการศึกษาค้นคว้าข้อมูล การเตรียมการเรียนการสอน สื่อการสอน การวัดผลประเมินผล

และการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ  ด้านผู้เรียน  ผู้เรียนเองก็มีความสำคัญสำหรับการเรียนการสอนและจำเป็นอย่างมากที่จะนำเทคโนโลยี - นวัตกรรมทางการศึกษามาใช้ในการเรียนรู้เช่น การสืบค้นข้อมูลทางการศึกษา การค้นคว้าศึกษาเอกสารตำรา การสื่อสาร

เรียนรู้ต่อสังคมภายนอกโรงเรียน

              สรุปได้ว่า เทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ นำมาใช้ ประยุกต์ใช้ต่อการจัดการศึกษาในสถานศึกษาเป็นอย่างมาก   

 2. การจัดการ นำมาใช้ในสถานศึกษา

    2.1 พัฒนาระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ในโรงเรียนให้มีความทันสมัยใช้งานได้ดี

    2.2 จัดระบบการเรียนการสอนโดยใช้สื่อระบบอิเล็กทรอนิกส์

    2.3ส่งเสริมการเรียนรู้การใช้คอมพิวเตอร์ ระบบการสืบค้นข้อมูลจากสื่อ อิเล็กทรอนิกส์

    2.4 ส่งเสริมการเรียนรู้ การมีส่วนร่วมของชุมชนต่อการเรียนรู้ในระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่ 

 

หมายเลขบันทึก: 243016เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2009 16:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท