เมื่อหลงทางเข้าไปกลางดง MOB


หลงทาง

เบื่อจริง ๆ

คำสำคัญ (Tags): #เบื่อ
หมายเลขบันทึก: 241654เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2009 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เบื่ออะไรหรือท่าน  ถ้าคนอย่างเราเบื่อเสียแล้ว

คนอื่น ๆ เขาจะอยู่อย่างไรกัน

ลุกขึ้นมาทำอะไรที่มันหายเบื่อ

อย่าให้อารมณ์เบื่อมันครอบงำยาวนานเกินหนึ่งวัน

เดี๋ยวจะเหมือนเจ้าสองตัวบนต้นไม้นี้  ท่าทางมันคงเบื่อน่าดู

อย่าพึ่งเบื่อค่ะ

โลกนี้ยังโสภานัก

ขอบคุณ ท่าน จินตนา คงเหมือนเพชร และ ท่านกระติก ที่เคารพ ความเป็นมาของการเบื่อ MOB ผมจะเล่าที่มาให้ท่านฟังครับ  ถ้าท่านที่เป็น  NGO  ท่านก็ว่าผมไม่เข้าใจปัญหาสังคม  แต่ผมไม่สนหรอกครับว่า ผู้นำ MOB ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น คุณสนธิ คุณจำลอง คุณสมเกียรติ คุณโกสัย คุณสุริยะใส และอีกฝาก คุณณัฐวุฒิ คุณวีระ และคุณจตุพร  พวกเขาเหล่านี้ไม่อยู่ในสายตาผมหรอกครับ  หรือคนที่ใครมองว่าดีเลิศประเสริฐศรีอย่างคุณอภิสิทธิ์ แต่ผมมองว่ากระล่อน   พวกเขาเหล่ามักอ้างว่าอยากเข้ามาเล่นการเมืองเพื่อรับใช้ประชาชน   โดยใช้เงินของประชาชนไปหาเสียง   อ้างเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ  พอทักษิณ(ผมไม่ได้ชอบทักษิณนะอย่าคิด)ทำก็บอกประชานิยม  พออภิสิทธิ์ทำก็บอกว่าทำดีแล้ว  ผมวิเคราะห์สถานของประเทศเราและสถานการณ์ของโลก  ถ้าคนไทยยังเชื่อผู้นำ MOB และนักการเหล่านี้  พยายามปั่นหัวชาวบ้านและชาวบ้านก็เชื่อตาม โดยไม่ไตร่ตรองด้วยหลักกาลามสูตร  ประเทศไทยอาจต้องแยกเป็นหลายประเทศแน่นอน(ตามหลักอนิจจัง)   สาเหตุที่เบื่อ MOB พวกนี้มาก  ๆ  คือพวกนี้ชอบคิดแทนชาวบ้าน(ประชาชน) ว่าอย่างนี้ถูกอย่างนี้ไม่ถูกต้องเป็อย่านั้นต้องเป็นอย่างนี้  ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท