โดดเดี่ยวไม่เดียวดาย


แม่คะ

 

หนูมาเชียงใหม่ได้ 7 วันแล้วค่ะ ดูเหมือนเวลาหมุนเร็วดีัค่ะ แต่ยังไม่ได้เล่าให้แม่ฟังเลย หนูต้องอยู่ที่นี่อีกประมาณ 4 เดือน ขอให้วันเวลาเดินเร็วเหมือน 7 วันที่ผ่านมา

 

หนูมาที่นี่ยังไม่เหงาหรอกค่ะ กัลยาณมิตรทางเหนือ ให้การต้อนรับดีมากค่ะ โดยเฉพาะน้องดาวลูกไก่ จนรู้สึกเกรงใจไม่หาย

 

อาหารเมืองที่หนูได้กินแล้ว อร่อยมากเลยที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นลาบเมือง ฮังเฮ แกงแค น้ำพริกหนุ่ม ใส้อั่ว ลาบเมืองไม่เหมือนลาบบ้านเราค่ะ เครื่องปรุงรู้สึกเผ็ดร้อนกว่าค่ะ ฮังเฮคล้ายๆมัสมั่น ส่วนแกงแค คล้ายแกงฮ่อมบ้านเรา

 

หนูไ้ด้ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพ พระธาตุหลวง พระเจดีย์หลวง พระสิงห์และอีกหลายวัดที่หนูจำชื่อไม่ได้ รวมถึงอนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ด้วย   หนูได้ไหว้ขอพรจากท่านแพทย์ใหญ่ ชีวกโกมารภัจจ์ ที่หมอลักษณ์ฟันธงให้ราศรีสิงห์ไปไหว้ด้วย

 

ถนนคนเดินท่าแพวันอาทิตย์ ยาวเหยียด หลายสายหลายถนนมากค่ะ คนเยอะแต่ดูไม่เยอะเท่าช่วงเทศกาล ไปไหนมาไหน หนูเลือกใช้การเดินที่น้องดาวและป้าเทน คนรับซักผ้าแนะนำ แ่ต่การข้ามถนนลำบากบ้างเพราะรถเยอะหนูก็ไม่คล่องแคล้วด้วย หากใช้บริการรถสองแถวสีแดง ไปไหนมาไหน ก็ประมาณ 20 บาท หากมีเพื่อนหลายคนก็ต่อรอง 10-15 บาทค่ะ

 

หนูพักแถวๆหน้าโรงพยาบาลสวนดอก เดินไปเรียนก็ไม่ไกลมาก อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ดี น้ำดื่มลิตรละ 50 สตางค์ ซักผ้าแปดสิบชิ้น สามร้อยบาท ก็พอรับได้ค่ะ เสื้อผ้าบางๆไม่ยับง่าย ก็ซักเอง เพราะวางแผนไว้ว่ามาอยู่ที่นี่จะประหยัดเต็มที่ กระนั้นก็ยังได้จ่ายไม่ต่ำกว่า วันละร้อยบาทเฉพาะเรื่องกินอย่างเดียว

 

น้องๆเพื่อนร่วมหลักสูตรเดียวกัน น่ารักดีค่ะ วันหยุดนี้ หลายคนจะกลับบ้าน แต่หนูคงกลับไม่ได้ เพราะไป-กลับคงเหนื่อยน่าดูได้อยู่บ้านก็แป๊ปเดียว กะว่าไม่ไปปางอุ๋งหนูก็จะไปดูหนังที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้ว วันอาทิตย์ก็ไปไหว้พระต่อ แต่เป็นแค่แพนในใจนะคะ

 

หนูจุดอโรมาในห้องที่เคยทำที่บ้านด้วย อยากให้สดชื่นและผ่อนคลาย แต่ดูๆไม่ค่อยเป็นผลแต่ดีที่ทำให้ห้องมีกลิ่นหอมๆดีค่ะ

 

หนูต้องเข้านอนแล้วละค่ะ วันนี้ฟังบรรยายก็นั่งหลับเกือบทุกวิชา

 

รักแม่เหมือนเคย

 

ลูก

11 ก.พ. 52 : 22.37

 

หมายเลขบันทึก: 241316เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2009 22:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ป้าแดงเก่งจัง น้องดาวยังนั่งรถสองแถวไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ

สวัสดีคะป้าแดง

ขอให้มีความสุขนนะคะ

ตั้งใจรียนให้สำเร็จเร็วๆคะ

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

มากระซิบบอกว่า พี่ดาวน่ารัก มากๆๆค่ะ ใครได้อยู่ใกล้ต้องหลงรักอย่างแน่นอน พี่เขี้ยวด้วยค่ะ ....ป้าแดงได้เจอพี่เขี้ยวหรือยังค่ะ....

แวะมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ...^_^

ป้าแดงขา เราใจตรงกันเลย ต่างคนต่างไปเม้นพร้อมกันเป๊ะ  22.40

อิอิ ^_^

  • สวัสดีครับป้าแดง
  • รักษาและดูแลสุขภาพดีดีนะครับ
  • อิอิ ว่าง ๆ จะไปเที่ยวเชียงใหม่ อิอิ

สวัสดีค่ะ

  • พี่น้องชาวโกทูโนว์
  • ที่อยู่ในเชียงใหม่  ส่งกำลังใจให้ป้าแดงด้วยค่ะ
  • ครูป้าคิมส่งแรงใจมาตามสายแล้วนะคะ
  • รักและคิดถึงค่ะ
  • ป้าแดง..สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆค่ะ
  • สวัสดีค่ะ หลานดาว
  • คนต่่างจังหวัดก็จะเก่งค่ะ อิอิอิ
  • ขอบคุณมากค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องก้อย

เราใจตั้งกันในวันวาเลนไทม์่ค่ะ อิอิอิ

ยังไม่ได้เจอพี่เขี้ยวค่ะ ไม่กล้าติดต่อ เกรงใจค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

 

 

  • สวัสดีค่ะ น้องประกาย
  • ขอบคุณค่ะ สู้ๆๆค่ะ

 

สวัสดีค่ะ น้องสายลม

ให้ไวๆๆเลยนะคะ

เชียงใหม่รออยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ อ.ไก่ ขอบคุณหลายๆค่ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณครูคิม ยังไม่ได้ติดต่อน้าอึ่งเลยค่ะ เกรงใจอ่ะค่ะ เดี่ยวก็ต้องยุ่งยากกับป้าแดงอีก .........ขอบคุณมากค่ะ.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท