โอกาสดีๆ ไม่ได้มีบ่อยครั้ง.........


ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนเชียงกลมวิทยา เป็นอีกหนึ่งชมรมที่ได้เข้ามาสัมผัสคำกล่าวนี้...

ในแต่ละปีจะมีสักกี่โรงเรียนที่ได้โอกาสแบบนี้

  • ...ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนเชียงกลมวิทยาได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2546 เป็นต้นมา ได้มีการเรียนรู้งานมาอย่างต่อเนื่อง

  • และในปี 2550 และ 2551 ก็เป็นปีที่เราได้ศึกษาและจัดกิจกรรมอย่างเข้มแข็งจนสามารถผ่านรอบการประกวดระดับจังหวัด ประเภทสถานศึกษา...และได้รับเลือกเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประกวด ระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์  2552

  • ...ผลการประกวดแม้จะไม่ได้เข้ารอบ 3 ทีมเพื่อแข่งขันระดับประเทศ .....แต่ก่อนที่จะถึงวันแข่งก็ได้มีการเตรียมการอย่างเข้มแข็ง...จากสมาชิกที่ไม่เคยเต้นก็ได้เต้น  สมาชิกที่มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ก็ได้โอกาสแสดงความสามารถเต็มที่...สมาชิกที่มีความสามารถด้านบทกลอน การพูด ก็มาร่วมมือกัน....ฝ่ายศิลปะก็ทำฉาก

  • ....มันทำให้มองเห็นว่า....นอกเหนือจากการมุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อให้ได้รับชัยชนะจากการประกวดแล้ว...สิ่งที่ได้ทางอ้อมคือ ความสามัคคี  ความกล้า การประยุกต์ใช้ความรู้  การสร้างสรรค์และฝึกการทำงานเป็นหมู่คณะ

  • ....ทำให้เรียนรู้ได้ว่า..ชัยชนะที่แท้จริง....คือ ประสบการณ์ดีๆที่ไม่อาจย้อนกลับมาเริ่มใหม่ได้.......ผ่านแล้วผ่านเลย...หากไม่ไขว่คว้าไว้แล้ว....ไหนเลยจะได้รับโอกาสนั้นอีก......นับเป็นความภูมิใจของพวกเราชาวเชียงกลมวิทย์  อย่างยิ่ง....

พิกุล พุทธมาตย์ ทีมงานครูที่ปรึกษา เขียนบันทึก

หมายเลขบันทึก: 241264เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2009 17:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท