เคยโง่ไหม


บางที.....คนโง่ กับคนที่จริงใจ ก็มีเพียงเส้นบางๆ เท่านั้นที่กั้นเอาไว้
เคยโง่ไหม

โง่ที่คิดว่า.... ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น 

โง่ที่คิดว่า.... ใครบางคนให้ความสำคัญกับตัวเรามากกว่าคนอื่น 

โง่ที่คิดว่า.... คนที่เรารัก เค้าจะรักเราคนเดียว 

โง่ที่คิดว่า.... คนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้เค้า จะไม่ใช่คนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

โง่ที่คิดว่า .... เรามีความสำคัญกับใครคนหนึ่ง มากจนเค้าขาดเราไม่ได้

โง่ที่คิดว่า.... การโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างคู่รัก ที่รักกันจริงๆ

โง่ที่คิดว่า.... คำหวานจากปากเค้า เค้าพูดเพราะเป็นห่วงเราจริงๆ

โง่ที่คิดว่า.... เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด เค้าจะอยู่กับเราเสมอ

อยากฉลาดไหม

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... ความพยายามบางครั้ง มันก็เป็นแค่ความพยายาม 

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... อย่าหวังว่าใครจะเห็นเราสำคัญ มากไปกว่าตัวเค้าเอง

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า....คนที่เรารัก บางทีเค้าก็มีคนที่เค้ารัก

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... คนที่เราอยู่ใกล้เค้าแล้วมีความสุข อาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... คนที่เรารัก อาจเป็นคนเดียวกัน กับคนที่ไม่เคยรักเรา

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่ากับใคร

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... คำหวานจากปากเค้า เค้าพูดเพียงเพราะเค้าชอบพูดคำหวานๆ กับใครๆ เสมอๆ ก็แค่นั้น 

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า.... เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุด อาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาที่เค้าหมดรักเราแล้ว

คุณเคยเป็นอย่างนี้กันบ้างไหม?

สำหรับฉัน......

เชื่อว่าทุกคน ต่างไม่มีใครรู้อะไรล่วงหน้า

และไม่มีใครสามารถทราบได้ว่า

ใครอีกคนคิดกับเราอย่างไร

บางที.....คนโง่

กับคนที่จริงใจ

ก็มีเพียงเส้นบางๆ เท่านั้นที่กั้นเอาไว้

แต่ขอบอกอะไรไว้อย่านึงนะว่า

"มี 2 เหตุผลเท่านั้นที่ คนๆ นึงจะยอมทำอะไรทุกอย่าง...เพื่ออีกคน

ก็เพราะ 'รัก' หรืออีกเหตุผลนึงก็เพราะ 'โง่' นั่นแหละค่ะ"

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23938เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2006 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คุณไออุ่น

เกิดมาไม่เคย "โง่"..เลยคะ

มีแต่ "ฉลาด"..มากหรือฉลาดน้อยแค่นั้นคะ...

(ยิ้มๆๆ-positive thinking คะ)

แต่บางที

การแกล้งโง่บ้าง

ก็น่าสนุกดีเหมือนกันนะคะ

ลองดูสิคะอาจารย์

ว่าผลมันจะออกมาอย่างที่เราคิดไว้หรือเปล่า

โง่แล้วมีความสุขใจ มันก็น่าโง่นะคะ

คุณไออุ่น

ไม่หรอกคะ..ไม่ชอบแกล้ง..หากแต่ "จริงใจ" โดยเฉพาะต่อ "ตน"

มองตนมองเรา.."ดีดี"..มีสุข

หากเฝ้ามองแต่ลบ...ยังงัยก็ลบ..

หากอยาก"สนุก"บางครั้ง..ไม่จำเป็นต้อง"โง่" ก็ได้คะ...

ขอแค่ "ฉลาด"น้อย..ก็อาจสนุกได้

หรือ "ยิ่ง".."ฉลาดมาก"..ก็อาจยิ่งสนุกไปกันใหญ่..

ก็เป็นได้ใครจะรู้...

 

คุณ  ไออุ่น

บางครั้งการที่เรารู้ทุกอย่างอาจจะทำให้...เสียใจก็ได้

การที่เราโง่บ้างบางครั้ง...ก็อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรา...มีความสุขก็ได้นะครับ..........

อาจารย์คะ

ถ้าอย่างนั้น.........หนูจะลอง

ฉลาดน้อยแล้วกันค่ะ

เผื่อว่าวันหน้า

จะเป็นคนฉลาดมากหรือฉลาดขึ้นมาบ้างค่ะ (ยิ้มๆ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท