ความรัก


ตามหารัก

 

ช่วงแรกแห่งความรัก
คือรู้จักและทักทาย
ยิ้มมาและยิ้มไป
แล้วฝากสัมพันธ์ใจให้แก่กัน

คนอย่างผมรักใคร ใช่ว่ายาก
แต่ไม่อยากรักใคร ให้ใจฝัน
ถ้ารักแล้วรักเสมอทุกทุกวัน
รักเพ้อเจ้อ ทำไมกัน รักไม่เป็น

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กลอน
หมายเลขบันทึก: 238977เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2009 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

แวะมาทักทายบันทึกแรกค่ะ

ขอให้มีความรักที่สวยงาม นะคะ

ขอบคุณคุณสายธารมากครับ

ผมจะจดจำไว้ว่าพบคุณเป็นคนแรกที่นี่ครับ

ผมยังไม่มีแฟนครับ ก็เขียนไปเรื่อยเปื่อยตามประสาครับ

 

ช่วงแรกแห่งความรัก
คือรู้จักและทักทาย
ยิ้มมาและยิ้มไป
แล้วฝากสัมพันธ์ใจให้แก่กัน

คนอย่างผมรักใคร ใช่ว่ายาก
แต่ไม่อยากรักใคร ให้ใจฝัน
ถ้ารักแล้วรักเสมอทุกทุกวัน
รักเพ้อเจ้อ ทำไมกัน รักไม่เป็น
*************************

ช่วงแรกของความรู้สึก

ความผูกพันล้ำลึกดึกพาฝัน

จะนั่งนอนก็แปลกใจใยผูกพัน

ช่วงเวลาแสนสั้นแค่ผันเจอ

คนอย่างฉันรักใครใช่ว่าง่าย

ต้องค้นหาความหมายได้เสมอ

แค่แอบคิดแอบคิดถึงจึงละเมอ

แต่ไม่เผลอให้คุณรู้ดูไม่งาม

*************************

 

ฝากกลอนตอบนะคะ...ยินดีมิตรอักษรคร๊าๆ

คุณพิมญดาครับ ใช่ว่าผมจะแต่งกลอนเก่ง แปดบรรทัดข้างบนนั้น ผมใช้เวลาเป็นวันๆครับ ผมสู้คุณไม่ได้ เอาเป็นว่าอ่านของคุณไปเรื่อยๆครับ ผมจะเขียนกลอนเป็นบางครั้งบางคราวนะครับ ไว้เก่งแล้วค่อยมาสู้กัน

สวัสดีครับ

หากคิดจะรักก็รัก หากคิดจะฝันก็ฝัน...

เพียงเราคิดจะรักอย่างที่ตั้งใจแล้ว

รักเช่นเดียวกันนั้น จะพบ และบังเกิดโดยพลันนะครับ :)

ขอให้เจอเนื้อคู่ที่รักคุณเร็ววันนี้นะครับ

สวัสดีคะเช้าวันจันทร์..

 

แหมๆขนาดไม่เก่งใช้ได้แล้วคะ

ออกมาจากใจถือว่าก็เขียนจากความรู้สึกไงค่ะ

คนที่เขียนจะรู้ดีว่าเราตั้งใจเขียนเพื่อใคร

พิมเองก็ใช่จะเก่งนะคะ

อาศัยเขียนกลอนกะเพื่อนๆที่เวปไทยโพเอมอะคะ

ขอบคุณคุณ adayday ครับที่มาแวะชม

คงไม่คิดว่าจะพบรวดเร็วขนาดนั้นครับ

สวัสดียามค่ำครับคุณพิมญดา ขอบคุณครับที่มาชมกัน

ตอนนี้ขอเป็นคนอ่านต่อไปก่อนดีกว่า ค่อยเป็นค่อยไปครับ

การเขียนกลอนต้องค่อยๆเรียนรู้ครับ

สวัสดีคะ

พี่ประกายขออวยพรให้เจอความรักนะคะ

 รักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้

รักนั้นไม่หยิ่งผยอง ไม่อวดตัว

รักนั้นยินดีให้อภัย รักนั้นคือการให้ ไม่หวังสิ่งตอบแทน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท