ดุจดาว
ดุจดาว(ชอบชื่อนี้ค่ะ) ดุจดาว

เขาค้อทะเลหมอก


ทะเลหมอกสวยจริงๆ

 

ปลายเดือนธันวาคม 51   ผู้เขียนโชคดีได้ไปเที่ยวเพชรบูรณ์  ไปพักที่เขาค้อทะเลหมอก 

ทีแรกดูในเวบเห็นเป็นภูเขาและหมอกเต็มไปหมดนึกว่าแถวเชียงรายซะแล้วอ่ะ

อยากไปดูว่าจะมีทะเลหมอกอย่างในรูปรึป่าว  เส้นทางเดินรถหาได้ง่ายๆจากในเนต 

ซึ่งจะมีทั้งแผนที่การเดินทาง จากทั้งภาคกลาง  ภาคเหนือ  ภาคอิสาน  สะดวกจริงๆหาง่ายด้วยแหละ 

 นอกจากนั้นยังมีแผนที่แหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้ๆเราสามารถปริ้นออกมาดูได้ด้วยน๊า

ถ้าเดินทางจากภาคอิสาน ผ่านขอนแก่น  เส้นทางหมายเลข 21 เส้นเดียวถึง  แคปสน ถึงเขาค้อทะเลหมอกเลย  จริงๆมีที่พักบริเวณใกล้กันก็เยอะนะคะ  ส่วนมากเป็นรีสอร์ทค่ะและอีกอย่างกลางคืนนอนเต็นท์มีความสุขจริงๆค่ะ 

ก็ลองๆค้นหาดูหรือจะขับรถหาที่พักมีให้เลือกมากมายทั้งรีสอร์ท  พักแบบบ้านหรือจะ  กางเต็นท์  (ได้บรรยากาศหนาวดีจริงๆ)    เขาค้อที่ผู้เขียนไปพัก  จะอยู่ติดถนน  เค้าจะแบ่งที่พักลดหลั่นลงไปตามภูคล้ายการทำไร่เลือนลอยของชาวเขา  แบ่งเป็นชั้นๆ  แต่ละชั้นจะกว้างพอที่จะนั่งล้อมวงสังสรรค์กันได้  มีที่ให้พอเดินและกางเต๊น  ราคาเต็นท์ละ  500 บาทต่อคืน  นอนได้สองถึงสามคนแบบสบายๆค่ะ (เต็นท์กว้าง มีผ้าห่มให้ 3 ผืน หมอนสามใบ)  ถ้าเอาเต้นท์ไปเอง ก็คืนละ 100 ฿   รวมอาหารเช้า  บรรยากาศดี ห้องน้ำแยกชายหญิงประมาณ 10  ห้องม้าง   มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย ตอนเช้ามีข้าวต้ม  ปลาท่องโก๋ กาแฟเลี้ยงด้วยค่ะ เขาค้อทะเลหมอกจะดีตรงที่ด้านที่ตีนภูจะเป็นแอ่งหรือหุบเขาประมาณนี้แหละ 

 

              ตอนเช้าๆๆสักหกโมงเช้าม้าง   คนนั่งคุยกันบ้างโผล่หน้าแย้มๆออกมาจากเต็นท์เพื่อรอชมหมอกตอนเช้า    โอโห  หมอกสวยเหมือนโฆษณาในเนตเลย  ทีแรกนึกว่าจะไม่มีหมอกซะแล้ว  กลุ่มเพื่อนผู้เขียนไปเดือนพฤศจิกายน  ปรากฎว่าไม่มีหมอกเลย  แต่อากาศหนาวเหมือนกัน สรุปถ้าจะไปเที่ยวดูหมอกที่เพชรบูรณ์แนะนำให้ไปช่วงเดือนธันวาคม ถึง มกราคม จะเห็นหมอกสวยงามมากค่ะ (ลงรูปไม่เป็นค่ะ  ไม่งั้นลงให้ชมแล้วค่ะ  ถ่ายรูปกะมือเลย)

 

 

Img_1658

หมายเลขบันทึก: 238848เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2009 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

น่าเที่ยวนะครับ ผมผ่านบ่อยมากแต่ไม่เคยแวะพักค้างคืน เวลาผมกลับบ้านที่อุบลก็ผ่านเส้นนี้แหละครับ จากเพชรบูรณ์เลยไปเที่ยวกำแพงเพชร ก็ดีนะครับ ที่เที่ยวมากเหมือนกัน อีกหน่อยจะเล่าลงใน GTK ติดตามอ่านนะครับ ขอบคุณครับ

ค่ะ จะติดตามอ่านนะคะคุณครู ขอบคุณเช่นกันค่ะ

ไปมาแล้วสวยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท