แจ้งเลื่อนเรื่องความเสี่ยง


ดำเนินการต่อไปในเรื่อง Competency ระหว่างรอท่านวิทยากรความเสี่ยง

          ตั้งใจว่าหลังการรับรอง HA & HPH แล้ว จะต้องค่อยๆ สานต่อเรื่องความเสี่ยงให้ยั่งยืนและต่อเนื่องเพื่อจะได้ไม่ต้องโหมหนักตอนประเมินซ้ำ ตั้งแต่การให้ความรู้เรื่องความเสี่ยงเพิ่มเติมแก่บุคลากรและจัดระบบการรายงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บังเอิญท่านวิทยากรหลักของเรา (พญ.ปิยวรรณ) ติดภาระสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ต้องกราบขออภัยผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเตรียมคนและเตรียมงาน ทั้งพี่ติ๋ม (กลุ่มการพยาบาล), งานธุรการและงานเวชนิทัศน์ด้วยนะคะ   ในช่วงนี้เราจึงดำเนินการในเรื่องความเสี่ยงสถาบันของเราตามแนวทางเดิมไปก่อน

           แต่สำหรับศูนย์พัฒนาคุณภาพ อาจจะถือเป็นโอกาสที่จะได้ดำเนินการต่อไปในเรื่อง Competency ระหว่างรอท่านวิทยากรความเสี่ยง เพราะจากการเข้าร่วมประชุมของ พรพ. เมื่อเดือนมีนาคม 2549 นั้น ได้มีโอกาสศึกษาการจัดทำ Competency ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์มาก เพราะสถาบันของเราดำเนินการในเรื่อง Competency ตาม Road map ของกรม รู้สึกว่าจะไม่ค่อยได้เน้นในแนวทางของโรงพยาบาลมากนัก ทำให้มองภาพไม่ชัด ดังนั้น ถ้านำความรู้ที่ได้รับตามแนวทางของโรงพยาบาลมาผนวกกับแนวทางของกรมอาจจะตรงกับงานของเรามากยิ่งขึ้น คงต้องขอความร่วมมือจากตัวแทนของกลุ่มภารกิจต่างๆ ที่ไปอบรม Competency ด้วยกัน ซึ่งได้แก่ พี่ติ๋ม (ถนอมจิตต์) , อ้วน (เครือวัลย์), คุณสิริพร และน้องหนุ่ย (ภาวิตา) มาช่วยกันนะคะ 

            

คำสำคัญ (Tags): #rm#competency
หมายเลขบันทึก: 23867เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท