สีสันสงกรานต์ที่หาดใหญ่


การเล่นสงกรานต์ของหาดใหญ่มีทั้งแบบ "ยืนเล่น เดินเล่น และ วิ่งเล่น"

      งาน "มิดไนท์สงกรานต์เฟสติวัล" ที่หาดใหญ่คึกคักมาก  จุดเด่นอยู่ที่การเล่นสาดน้ำเที่ยงวันยันเที่ยงคืน    เริ่มเล่นน้ำกันตั้งแต่เมื่อเย็นวานจนถึงกลางคืน   และวันนี้ก็เล่นกันทั้งวัน   ตั้งแต่แดดแจ่มๆ  จนกระทั่งฝนตกยังไม่ยอมเลิก (เดาว่าหลังวันนี้คงมีหลายๆ  คนที่ไม่สบาย)   ตอนกลางคืนจะมีงาน "เวิลด์มิวสิก เฟสติวัล"  ปีนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมาก    คาดว่าจะมาจากมาเลเซียและสิงคโปร์   มีทั้งอาตี๋  อาหมวย  อากง  อาม่า  และอาบัง (ส่งภาษาจีน มาเลย์และอังกฤษ   แข่งกับภาษาไทย)    การเล่นสงกรานต์ของหาดใหญ่มีทั้งแบบ  "ยืนเล่น และเดินเล่น"  ส่วนใหญ่อยู่ที่แถบศูนย์การค้าในเมือง  บริเวณหน้าห้างลีการ์เด้น  เซ็นทรัล  โอเดียน  และ ถ. นิพัทธอุทิศ 3   ส่วนแบบที่  "วิ่งเล่น"  คือนั่งหลังรถปิคอัพพร้อมถังน้ำใบใหญ่   หรือเป็นมอเตอร์ไซค์ ซ้อนสองซ้อนสาม  วิ่งรอบเมือง  (แบบนี้น่ากลัวอันตราย)    อ้อ..มีแบบ  น้ำจากคนชั้นสูง ด้วยนะ  คือสาดน้ำลงมาจากชั้นบนๆ  ของอพาทเมนท์  (สนุกเค้าล่ะ  เพราะคนอื่นสาดกลับไม่ได้)  อุปกรณ์คู่กาย มีแบบธรรมดาต้นทุนต่ำ  ก็คือ  "ขัน"   ส่วนนักท่องเที่ยวนิยม ปืนฉีดน้ำกระบอกใหญ่ๆ  ราคา 150-300  บาท     น้ำที่เล่นก็นิยมน้ำที่แช่น้ำแข็งเย็นๆ   เย็นมากๆ   ทางเทศบาลนครหาดใหญ่นำรถดับเพลิงขนน้ำมาบริการถึงที่     แบบว่าส่งเสริมกันเต็มที่   ส่วนน้ำแข็งมีบริการถึงที่เหมือนกันแต่  ต้องซื้อเอง  

         มีรูปมาฝากไม่กี่รูปค่ะ    ถ่ายไม่ค่อยได้เพราะกลัวกล้องเปียก   ส่วนตัวคนถ่ายเปียกโชก   แถมโดนประแป้งด้วย   ดูซิวัยขนาดเราก็ยังไม่เว้น    แล้วสาวๆ วัยรุ่นล่ะ...จะโดนมากแค่ไหนไม่อยากคิด...ถ้าสามารถ ลด ละ เลิก  การถือโอกาสแต๊ะอั๋งสาวๆ ลงไปได้  สงกรานต์สมัยใหม่แบบนี้จะ ดูดี  ขึ้นอีกมากเลย

     

      

หมายเลขบันทึก: 23858เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ดูข่าวสงกรานต์เห็นมีข่าวแต๊ะอั๋งสาวๆ เยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่เกิดจากความมึนเมา  ถ้าลด ละ เลิก การดื่มช่วงเทศกาลด้วย  ก็จะดูดีขึ้นอีกมากเหมือนกันนะ  อุบัติเหตุก็จะลดลงด้วย
อิจฉาจางงง.. คุณนิดหน่อยได้พาลูกเที่ยวด้วย
water war สนุกไหม
เขาอยู่เวรอ่ะ
อยากเล่นบ้าง

พายเรือในอ่าง  วนไปวนมา   วัยอย่างเราเล่นจะสนุก รื๊อ !!!   ปีหน้าเราไปดูเค้าแข่งเรือยาวและจับเป็ด แบบที่พี่เม่ยไปดีกว่าเนาะ  ชวนล่วงหน้าเป็นปีเชียว...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท