คุณหมอสวยกว่าอายุแล้ว บทเรียนจากแม่บ้านชาวพม่า


เมื่อเช้านี้แม่บ้านชาวพม่าบอกดิฉัน หลังจากดิฉันให้ฉีดspray ที่ทำให้ผมดำในส่วนที่เห็นขาวๆทางด้านหน้าบางจุด     แม่บ้านบอกว่าคุณหมอดูสวยกว่าอายุแล้วเพราะอายุเท่ากับแม่ของหนูไม่ต้องฉีดก็ดูดีแล้ว    ถึงดิฉันทราบว่าแม่บ้านคนนี้แกคงขี้เกียจให้เราไปยุ่งกับแกมากไป    แต่มันเป็นคำชมที่ดิฉันต้องมาดูกระจกและอมยิ้มด้วยความขำ    ดิฉันคงต้องหัดชมคนบ่อยๆ    อาจารย์สันทัดสอนว่าให้ชมคนทุกวันอย่างน้อยวันละหนึ่งคน  (ไม่ทราบว่าจำอาจารย์ได้หรือเปล่า)      ดิฉันยังมีนิสัยที่ต้องปรับปรุงคือชอบชมคนลับหลัง     คงต้องฝึกนิสัยให้ดีขึ้นจากคุณเอ เด็กจากพม่าที่มีความรู้ระดับมหาวิทยาลัยปีที่สามแต่ก็สามารถให้บทเรียนแก่ดิฉันได้
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23606เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
          ขอยืนยันทั้ง 2 ประเด็นค่ะ คือ ทั้งข้อความตามชื่อเรื่อง และที่จำได้จากอาจารย์สันทัด เพราะอาจารย์บอกว่าต้องชื่นชมตนเองและชื่นชมผู้อื่นด้วย (I am OK., You are OK.)  คิดถึงบรรยากาศของ OD นะคะ
มอมลองเสนอให้อบรมอีกครั้งยังไม่แน่ใจว่าจะผ่านหรือเปล่า    วิทยากรอาจจะหายาก    พี่เลี้ยงเราเปลี่ยนจากพี่ไปเป็นแม่เลี้ยงหรือยายเลี้ยงกันหมดหรือยัง      ใครอาสาเป็นพี่เลี้ยงยกมือขึ้นด้วยค่ะ

มีคนเคยพูดว่า OD เปลี่ยนพฤติกรรมคนได้แค่ช่วงหนึ่งเท่านั้นพอหมดไฟก็กลับไปเป็นคนเดิม เห็นจะจริงค่ะ แต่ถึงแม้ไฟจะมอดไปแล้ว แต่ก็ทิ้งเถ้าถ่านแห่งความทรงจำดีๆไว้กับเจ้าหน้าที่ของสบร.หลายๆคน รอแค่การเติมเชื้อเพลิงเพื่อให้ลุกโชนขึ้นอีกครั้ง ขอชูมือสมัครเป็นพี่เลี้ยงด้วยคนค่ะ ถึงแม้สังขารจะล่วงเลยไปเป็นยายเลี้ยงแล้ว แต่ถึงจะแก่แต่ยายก็ สู้ๆๆ นะคะ ...I am OK., You are OK. ("o)

ปล.ยืนยันว่า ผอ.สวยก่าอายุจินจินค่ะ (ออกเสียงเป็นพม่านะคะ)

เรามักชื่นชมผู้อื่นจนบางครั้งอาจหลงลืมที่จะชื่นชมตัวเองหากลองตั้งคำถามว่า เรามีอะไรดีบ้าง บางทีเราก็นึกไม่ออก บางทีก็เขินอาย ไม่กล้าชมตัวเอง ทั้งๆที่การชื่นชมตัวเอง มันก็เป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเพิ่มพลัง เพิ่มกำลังใจให้กับตัวเองได้

ฉะนั้น ก่อนออกจากบ้านนอกจากจะถามว่า "วันนี้คุณยิ้มหรือยัง" ก็คงต้องมีคำถามเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคำถามว่า "วันนี้คุณชมตัวเองบ้างหรือยัง"

ปล.การชื่นชมตัวเองควรชมอย่างมีสตินะคะ ไม่งั้นอาจกลายเป็นเหลิงได้ ('o')

ขอแสดงความคิดเห็นว่ามีอะไรดี ๆ ที่แฝงอยู่ใน OD เยอะแต่อยู่ที่ว่าคนจะหยิบสิ่งที่ดี ๆ นั้นมาใช้หรือเปล่า หากใครก็ตามนำมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม คน ๆ นั้นจะเป็นผู้ที่มีชีวิตและทำงานอย่างมีความสุขท่ามกลางความผันผวนของบำราศได้แน่นอนค่ะ

รับซื้อยารักษาโรค ยาoriginalรับเกือบทุกตัวค่ะเช่น Lipitor crestor nasonex Telfast Protopic Aricept Plavix Diovan และอื่นๆ

สำหรับร้านยาที่ต้องการปิดกิจการทางเรารับเซ้งเหมาทั้งร้านไปรับสินค้าถึงที่เฉพาะยา

สนใจติดต่อ 081-2995650

จ่ายเงินสด รับไม่อั้นค่ะ

เสนอราคามาได้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท