เรื่องยุ่งๆของกลุ่มงานเภสัช


เมื่อ2-3วันที่ผ่านมาดิฉันปรึกษาเรื่องการพัฒนาระบบยาในสถาบันให้มีความยั่งยืนหลังจากผ่านHAและHPHแล้ว     ดิฉันสงสารผู้อำนวยการคนต่อไปที่จะต้องนำองค์กรให้ประเมินให้ผ่านตามระบบมันไม่ใช่เป็นเรื่องง่ายเลย     เรื่องนี้เราคุยกันในการประชุมกลุ่มงานบ้าง โครงการTUCบ้าง      ในวันนี้กรรมการบริหารที่เราคุยกันอย่างไม่เป็นทางการทุกบ่ายวันจันทร์ถึงการพัฒนาที่ยั่งยืน    หมอประสงค์ซึ่งรับผิดชอบงานบริการเสนอหลังจากได้ปรึกษากับทีมงานให้มีการเปลี่ยนงานกันระหว่างเภสัชกรตามนโยบาย    put  the   right  man  to the  right  job  ที่เราชอบพูดกันให้ดูเท่ห์     ดิฉันยังไม่แน่ใจว่าจะใช่  right  man  จริงหรือเปล่า     แต่ก็ยังดีกว่าไม่คิดอะไรเลยและทำงานไปวันๆ   เหมือนมีอาจารย์ท่านหนึ่งที่กล่าวว่า    คนเราไม่ชอบคิดทำอะไรที่แตกต่างจากที่เคยทำมาเหมือนฝนตกลงมา  น้ำไหลเป็นทาง  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23796เขียนเมื่อ 13 เมษายน 2006 19:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนท่านอาจารย์ อัจฉรา ที่นับถือ

 บางท่านให้ความเห็นว่า ต้อง

  PUT THE RIGHT JOB TO RIGHT (WO)MAN.

   ผมเรียนว่า โรงพยาบาลนั้น ยั้งโชคดีครับที่มี ผู้อำนวยการ ตัวเป็นๆ บางแห่งที่เคยไป เยี่ยม มีแต่รักษาการ ผ.อ และ มาดูแลช่วงวันหยุด บางแห่งมีแต่ แพทย์ใช้ทุน หมุนเวียนไปชั่วคราว

ขอบคุณอาจารย์ที่ให้กำลังใจค่ะ   อ่านแล้วหายเครียดเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท