มหาวิทยาลัยนเรศวร ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพฯ


วิชาการเป็นสากล ดลด้วยคุณธรรม นำสร้างองค์ความรู้ สู่สังคมพัฒนา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามมหาวิทยาลัยนเรศวร
เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2532 เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ และรับการสถาปนาเป็นมหาวิทยาลัยเอกเทศที่มีอำนาจบริหาร งานสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยนเรศวร วันที่ 29 กรกฎาคม 2533 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 400 ปี ของการเสด็จขึ้นครองราชย์ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชพระมหากษัตริย์ผู้ทรงคุณูปการ อันใหญ่หลวงแก่แผ่นดินไทยผู้ทรงมีประสูติกาลและทรงจำเริญวัยที่เมืองพิษณุโลก มหาวิทยาลัยได้กำหนดให้ วันที่ 29 กรกฎาคม 2533 เป็นวันกำเนิดมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัยนเรศวรมีวิสัยทัศน์เป็นแหล่งรวมและเสริมสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และสังคมไทยให้นำไปสู่การพึ่งพาตนเอง รวมทั้งการแข่งขันได้แบบยั่งยืนในประชาคมโลกมหาวิทยาลัยเปิดสอนหลักสูตรระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอกรวม 168 สาขาวิชาโดย 17 คณะวิชา มี 2 วิทยาเขตที่จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดพะเยาและเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่ผู้เข้าเรียนมหาวิทยาลัย ได้เปิดสอนหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา ณ ศูนย์วิทยบริการ กรุงเทพมหานครด้วย

ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร เปิดดำเนินการเรียนการสอนหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยวนานาชาติ (หลักสูตรนานาชาติ) โดยมหาวิทยาลัยนเรศวรได้รับความร่วมมือทางวิชาการจาก Southern Cross University ประเทศออสเตรเลีย เพื่อพัฒนาบุคลากรระดับบริหารที่ขาดแคลนเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ทวีความสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย

เมื่อศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนเรศวรมีศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนเพิ่มขึ้น และมีความต้องการการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาของบุคคลในเขตกรุงเทพมหานคร และเขตปริมณฑล ที่ไม่สามารถเดินทางไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยนเรศวรจังหวัดพิษณุโลกได้ศูนย์วิทยบริการกรุงเทพมหานคร จึงได้รับการอนุมัติ ให้เปิดสอนสาขาวิชาต่าง ๆ เพิ่มขิ้น

หมายเลขบันทึก: 238592เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2009 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอเชิญพี่ๆ น้องๆและนักศึกษาทุกคน ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ข้อมูลน้องๆ นักเรียนทั่วประเทศเพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ที่ www.urank.info/rank.php

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท