เมื่อเสือน้อยลุยป่า


เดินทางไกลที่แสนสนุก

เมื่อเด็กนักเรียนตัวน้อยเป็นลูกเสือสำรองและออกเดินทางไกล สำหรับชั้น ป2-3 คงไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ ชั้น ป.1 นี่ เป็นประสบการณ์แรกที่แสนตื่นเต้นน่าดู   คนแรกที่มาถึงโรงเรียนเป็นหนุ่มน้อย ที่พลางตัวมาเสร็จสรรพ พร้อมสะพายเป้

หลังจากเปิดกองลูกเสือเสร็จผู้กำกับก็ปล่อยลูกเสือเดินทางไกลทีละหมู่โดย ให้เดินทางไกลคูกับพี่ลูกเสือและเนตรนารี สามัญ  ไปยังฐานทดสอบต่างๆที่ผู้กำกับกำหนดไว้  การเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจะมีบ้างที่เสือน้อยงอแงขอแวะกินขนมกลางทางเนื่องจากหิว ผู้กำกับก็สงสัยทำไมเป้เสือน้อยถึงใบโตนัก พอเปิดดู ข้างในขนมกรุบกรอบทุกยี่ห้อที่มีขายในร้านค้าในหมู่บ้าน เสือน้อยมีน้ำใจ แบ่งให้ผู้กำกับ1ห่อ  ช่วงที่โกลาหลเห็นจะเป็น ช่วงประกอบอาหารกลางวันชาวค่าย

และนาทีเห่งความประทับใจการปิดกองและปิดการเดินทางไกล  เสือน้อยทุกคนบอกว่าสนุกและมีความสุขมากครับ

คำสำคัญ (Tags): #ed km
หมายเลขบันทึก: 238318เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2009 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับอาจารย์ นึกถึงหลานชาย อยู่ ป 1 เพิ่งเดินทางไกลเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว กลับมาเล่าถึงการผจญภัย น่ารักดีครับ(ภาพข้างล่างไม่เกี่ยวกับเดินทางไกล แต่เป็นงานสืบสานวัฒนธรรมผู้ไทย ครับ)

มีหลานแล้วเหรอคะ นึกว่ายังไม่แก่ ฮ่าฮ่า

มาทักทายพอดีลูกชายมีปัญหาภาษาไทยครับ

ภาษาไทยเป็นวิชาที่ต้องพื้นฐานดีค่ะ พื้นฐานในที่นี้หมายถึงถ้าทรายสอนเด็ก ทรายจะสอนเหมือนครูโบราณ คือ ให้เด็กรู้จักพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ แล้วให้เด็กฝึกผสมพยัญชนะกับสระทีละตัว ต่อมาจึงฝึกผันวรรณยุกต์ แล้วก็ฝึกสะกด นี่คือการสอนของทรายนะคะ ของคนอื่นทรายไม่รู้ ตอนนี้รับสอนพิเศาเฉพาะเด็กที่มีปัญหาการอ่านอยู่น่ะ ถูกบังคับ เพราะเป็นหลานตัวเอง ลองนำไปใช้ดูก็ได้ค่ะเพื่อได้ผล อ้อ เวลาสอนสะกด ทรายก็สอนสะกดไล่ทีละแม่ เลยล่ะค่ะแต่ดีขึ้นนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท