แตงไทย
นฤมล ชื่อเล่น "แตงไทย" (สำหรับครอบครัว), "แตงอ่อน" (สำหรับเพื่อนๆ), "I tang" (สำหรับพี่ๆ ทั้งหลาย) จันทรศรี

Clip Video; เจ้าหญิงคนต่อไป


วันนี้(พฤ.29 ม.ค.'52) ได้ดูข่าว "ผู้หญิงถึงผู้หญิง" แนะนำ "เครือข่ายชมรมหญิงช่วยเหลือหญิง" ของ "มูลนิธิเพื่อนหญิง"(ที่นี่) ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาสมัครช่วยรับโทรศัพท์ให้คำปรึกษากลุ่มผู้หญิงที่มีปัญหาคู่ ปัญหาครอบครัว 

ปิ๊งคำพูดของพิธีกรที่ว่า
"อย่ารอให้ผู้ชายมาสร้างปราสาท ผู้หญิงเราก็สามารถสร้างปราสาทด้วยตัวเองได้"
Yes ... Yes.....ha ha ha 

ครั้งหนึ่งเคยร่วมงานอบรมหัวข้อเกี่ยวกับความรัก...? และเคยพูดในที่อบรมว่า "เหมือนกับว่าตัวเองรอใครอยู่" จนท่านอาจารย์ที่เป็นพระ ท่านก็บอกว่า "รอไปเถอะ" (ท่านพูดเน้นเสียงสูงนะ ดูนะท่านยังซ้ำเติม) จนป่านนี้ก็ปาเข้าเกือบ 42 ปี ก็ยังไม่เจอเจ้าชายที่ถูกใจ น้องๆ ก็อุตส่าห์อวยพรว่า ปีนี้ให้พี่แตงเจอคนที่ถูกใจนะ ... ใช่ก็เจอนะ แต่เขาไม่ถูกใจเราน้อง...เห้อ ... และช่างเลือกเหลือเกิน ... ก็เลยบอกน้องๆ ที่อวยพรว่า "ฉันไม่รอแล้วย่ะ...ฉันอยู่อย่างนี้มีความสุขดีแล้ว...และไม่ต้องสะเออะแนะนำใครให้นะ เพราะฉันมีความสุขกับปัจจุบันของฉันดีแล้ว...kri kri 
และมักจะมีแต่เรื่องปัญหาคู่ที่ตอนแรกหวานฉ่ำซะเหลือเกิน พอสักระยะ...ฮือ ฮือ (เสียงร้องไห้ของทั้งคู่ค่ะ) 

... โชคดีกระไร...ที่อิฉันพบหนทางที่สร้างสุขด้วยตัวเองแล้ว...

"อย่ารอให้ผู้ชายมาสร้างปราสาท ผู้หญิงเราก็สามารถสร้างปราสาทด้วยตัวเองได้"


ยังไงไม่รู้จำไม่ได้แล้วถึงที่มา ของการได้ฟังเพลง นี้ 

"เจ้าหญิงคนต่อไป" ของวง "Blissonic" 

ถูกใจมากๆ ... ดูจบแล้วและเนื้อหาเพลง ... มันช่ายเลย ... Yes Yes Yes ... (ฮุก...กำปั้นประกอบด้วย...)

แด่ "เจ้าหญิงทั้งหลาย... และ ... เจ้าหญิงคนต่อไป"


เจ้าหญิงคนต่อไป / jao ying kon dtor bpai
Artist; Blissonic
Album; Automatic

 

เนิ่นนานที่ฉันยังแปลกใจ เหตุใดเจ้าหญิงต้องรอเจ้าชาย
แล้ววันหนึ่งตัวฉันได้มีโอกาสได้เดินเข้าไป
ข้างในปราสาทที่มีเจ้าหญิง ถูกขังอยู่บนหอคอย
ด้วยเวทย์มนต์ที่เหมือนไม่มีเหตุผล ของใคสักคน และต้องทุกข์ทน
จนกว่าที่จะมีใคร ใครสักคน ต้องทนอีกนานแค่ไหน
ต้องทนอีกนานเท่าไหร่ แล้ววันหนึ่งก็มีเจ้าชายที่ไม่เกรงกลัวกับอันตราย
กวัดแกว่งดาบคู่กาย หมายจะทำลายคำสาป
ทันใดที่เจ้าหญิงได้ยินดังนั้น ก็วิ่งออกไป ที่ริมระเบียง หวังเพียงที่จะได้พบ
เจ้าชายที่รอมาแสนนาน การรอคอยคงจบวันนี้

เจ้าหญิงรอคอยเจ้าชายอยู่บนนี้ รอคอยเจ้าชายมาเนิ่นนานเต็มที
วันนี้จะเป็นวันสุดท้าย วันที่เวทย์มนต์หมดความหมาย วันที่จะไปจากหอคอยนี้ได้
ขึ้นอยู่กับเจ้าชาย เจ้าชายรูปงามไม่กลัวปีศาจร้าย มีทั้งกายและใจที่เข้มแข็ง
ปีศาจร้ายกำลังเริ่มอ่อนแรง ถูกแทงเข้าตรงกลางหัวใจ
เจ้าหญิงตะโกนเธอรออยู่บนนี้ เจ้าชายแหงนมองขึ้นมาในทันใด
ปีศาจร้ายยังไม่ทันจะสิ้นใจ ลอบทำร้ายเจ้าชายในทันใด
และแล้วเรื่องราวมันเริ่มเลวร้าย จากรอยยิ้มที่เคยมีเริ่มจางหาย
เลือดไหลซึมออกจากกาย เจ้าชายทรุดลงตรงพื้นดิน เจ้าหญิงนิ่งไปในทันใด
เจ้าหญิงจะทำยังไรต่อจากนี้ เจ้าหญิงจะทำยังไรต่อไปดี เมื่อไม่มีเจ้าชาย

เจ้าหญิงจะไม่รอคอยเจ้าชายแล้ว จะไม่รอคอยอยู่บนนี้ จะข้ามกำแพงเพื่อจะไปหา
เจ้าหญิงกำลังไปหา กำลังจะเดินทางข้ามนภา ไปหาเจ้าชายและเรื่องนี้ก็เดินมาจนบทสุดท้าย
ไม่เหลือเจ้าหญิงเจ้าชายแล้ว ไม่เหลืออะไร นอกจากตัวฉัน ที่ยืนมองดูอยู่บนนี้
อยู่บนหอคอยที่ไม่มีทางออก ไม่มีทางออก
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป
ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป ฉันเป็นเจ้าหญิงคนต่อไป......

อิงอ้างอิง

 

หมายเลขบันทึก: 238314เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2009 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท