น้องพลอยฝึกเขียนบันทึก


             วันนี้หนูได้รู้จักและเข้าว่าบล็อกคืออะไร   เห็นพี่ ๆ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เขาทำบล็อกและฝึกเขียนบันทึก  หนูไปคุยกับคุณครูคิม และคุณครูถามว่าหนูอยากทำบล็อกไหม  และคุณครูได้สอนให้ทำบล็อก 

           เมื่อทำบล็อกเสร็จจึงได้รู้และเข้าใจว่ามันคืออะไร   หนูคิดว่าจะต้องฝึกเขียนบันทึกทุกวันและเขียนให้ดีกว่านี้  วันนี้หนูจะไปเขียนเรื่องเกี่ยวกับตัวหนูเองค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ฝีกเขียนบันทึก
หมายเลขบันทึก: 237732เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

เจริญพร หลานพลอย

มิตรพาลอย่าคบให้ สนิทนัก

พาลใช่มิตรอย่ามัก กล่าวใกล้

ครั้นคราวเครียดคุมชัก เอาโทษ ใส่นา

รู้เหตุสิ่งใดไซร์ ส่อสิ้นกลางสนาม

เจริญพร

แวะมาทักทายน้องพลอยค่ะ

มีความสุข  ในการเรียนรู้นะคะ  คนเก่ง

ศิราพร แพรว พลอย ลิงน้อยของครูคิม

ขอให้กำลังใจทำในสิ่งดีๆวันนี้ จะมีประโยชน์ในวันหน้าครับ

  • สวัสดีค่ะ..สาวน้อย
  • วันนี้คุณครู...แวะมาให้กำลังใจนะคะ
  • สู้ ๆ   ๆ  ๆค่ะ
  • ว่างเมื่อไหร่แวะไปเยี่ยมเพื่อน.. 
  • โรงเรียนครูให้นักเรียนเรียนรู้
  • การสร้างบันทึก  เหมือนกันจ้ะ
  • จะได้รู้จักกันนะจ้ะ

http://gotoknow.org/blog/childen-home/237691

(กดได้เลยนะจ้ะ...แล้วเราจะได้พบเพื่อนใหม่ ๆ ๆ )

สวัสดีจ้ะ น้องพลอย

พี่ว่ารูปของน้องสะท้อนความเป็นตัวตน
ของน้องได้ดีมากเลยล่ะ
ประมาณว่าเห็นรูปแล้วรู้เลยว่านามสกุลอะไร

พี่ชอบมากนะจ๊ะ ที่น้องบอกว่า
จะฝึกเขียนทุกวัน
เพราะนั่นแสดงว่าน้องเข้าใจ
ถึงแก่นแท้ของ "บล็อก"
มันก็คือการฝึกทักษะ "การเขียน" นั่นเอง
ฝึกไปเถอะนะ อนาคตสดใสแน่นอนจ้ะ

น้องพลอยเป็นเพื่อนกับน้องแพรว

เรียนรู้การเขียนบันทึกด้วยกัน

ดีแล้วครับ

เด็กสมัยนี้เก่งกันทุกคน โดยเฉพาะศิษย์ครูคิม

 

หนูต้องเก่งแบบครูคิม แน่เลยค่ะ สู้สู้

@ สวัสดีครับ

@ เด็กดี เด็กฉลาด ชาติเจริญ

@ ขอชื่นชม "น้องพลอยฝึกเขียนบันทึก" ครับ

  • สวัสดีน้องพลอย
  • คนดี..ดึงดูดคนดี..
  • คบคนดีดึงดูดมาทำบล๊อกดีๆ
  • เป็นกำลังใจครับ

เป็นกำลังใจให้จ้า

อย่าลืมตอบ ลุง ๆ ป้า ๆ ด้วยนะคะ ^_^

สวัสดีจ๊ะหลาน  ฝากคาถาเขียนเก่งมาให้ท่อง คือ  สุ   จิ   ปุ   ลิ  ทดลองทำดู(ต้องถาม ครูคิม ว่า  สุ   จิ    ปุ   ลิ   ทำอย่างไร)ขอให้กำลังใจ นะหลาน

  • มาเขียนบ่อยๆๆนะครับ
  • จะได้เขียนเก่ง
  • เอาคณครูหนูมาฝาก
  • อิอิๆๆๆๆ

พลอยคือหินที่มีค่านะหนูโปรดรักษาคุณค่าเอาไว้ให้ได้ ครูเก่งหนูก็เก่ง

ตามมาต้อนรับลูกๆอีกคน

หัดเขียนให้บ่อยๆเข้าไว้ การเขียนทำให้เราเกิดความคิด ถ้าคิดไม่ออกก็คิดเรื่องใกล้ตัวแล้วเขียนเล่าเรื่อง วิธีการที่ง่ายที่สุดก็คือการเล่าเรื่องที่เราพบเห็นในแต่ละวัน แล้วคิดว่าเราประทับใจในจุดไหน เพราะอะไร เราได้เรียนรู้อะไรจากที่เราพบเห็นบ้าง เราก็จะได้บันทึกที่มีคุณค่าแล้วละ

เป็นกำลังใจให้ลูกเขียนต่อไป

สวัสดีค่ะ

หนูกราบขออภัยจากทุกท่าน  ที่หนูมาตอบช้า  และนานมาก  เพราะที่บ้านของหนูไม่มีเน็ต  เน็ตที่โรงเรียนช้าและแย่งกันเล่น  วันนี้หนูเขียนบันทึกเสร็จก่อนเพื่อนคุรครูจึงให้โอกาสหนูมาเขียนก่อนค่ะ

หนูขอขอบพระคุณทุกท่านที่กรุณาให้โอกาสและเป็นกำลังใจกับหนูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท