14. บูรณาการ "การจัดการเรียนรู้ด้วย ICT"


การจัดทำระบบ E-learning โดยผ่านโรงเรียนในฝันเป็นเครือข่าย โดยทำเป็น Course ware เพื่อลด concact hours ของครู และการผสมผสาน วิธีการเรียนการสอนอื่นๆ ด้วย ICT

           การประชุมปฏิบัติการบูรณาการการจัดการเรียนรู้ด้วย ITC "โรงเรียนแกนนำ ICT โรงเรียนในฝัน" วันที่ 17-19 มกราคม 2552 ณ โรงเรียนเชียงใหม่ภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

          งานนี้เป็นงานระดับประเทศที่รวม 26 โรงเรียนทั่วประเทศ มาร่วมกันระดมสมองและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ในการใช้สื่อ ICT มาบูรณาการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน งานนี้ผู้เขียนเข้าร่วมงานในฐานะผู้สังเกตการณ์ และทำหน้าที่ครูโสตฯ ไปในตัว ผู้เขียนจึงได้มีโอกาสเรียนรู้และแอบเชื่อชมความสามารถของครูไทยที่มีความพยายามในการบูรณาการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อ ICT อย่างหลากหลาย ทุกๆ กลุ่มสาระ เพื่อมุ่งพันฒาผู้เรียนให้เกิดความรู้ในเรื่องต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ของการจัดทำสื่อแต่ละอย่าง บางชิ้นงานอาจไม่ใช่สื่อที่สมบูรณ์แบบแต่เมื่อนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครูทุกๆคนก็มีความพยายามที่จะนำสื่อต่างๆเหล่านั้นกลับไปปรับปรุงและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสื่อของตนเองให้สามารถสร้างองค์ความรู้ให้เกิดกับผู้เรียนได้อย่างสูงสุดต่อไป...

         เมื่อเห็นแรงบันดาลใจของครูทุกๆ ท่าน  ทำให้ผู้เขียนอยากผลิตสื่อขึ้นบ้าง และคงต้องเรียนรู้อะไรอีกมากมาย และแอบน้อยใจเล็กๆ ที่งานนี้ จัดให้แค่ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ แต่ไม่ได้พูดถึง 1 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนเลย หวังใจไว้ว่างานครั้งแต่ไป สพฐ. คงไม่ลืมที่จะพัฒนาส่งเสริมกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนไปพร้อมๆ กับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นๆ ด้วย ...คงจะดีไม่น้อยเลยคะ

oo^_^oo

หมายเลขบันทึก: 237613เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 09:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ สุดยอดฝันกันไปเรื่อยๆ ทำความฝันให้เป็นความจริงเพื่อคุณภาพเด็กไทย ขอชื่นชม ชอบโรงเรียนเชียงใหม่ภูคำ   มาก ผมไปศึกษาดูงานที่โรงเรียนนี้เป็นประจำ....อิอิ.อิ  อีก 3-4วันข้างหน้านี้ก็จะไปศึกษาดูงานอีกที่นี้  ขอบพระคุณ โชคดีครับ

หวัดดีต้อม...จำเราได้ปะ..(ฟิสิกส์อุบล)ดีใจนะที่เจอกัน วันก่อนเจอเต๊กมันสวยขึ้นเยอะเลย..โชคดีนะเพื่อน..เอออยู่เลยหนาวปะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท