CSR ถ้าไม่ใหญ่ทำได้ไหม?


ผมเองก็ยังโหยหาการทำในสิ่งที่เราอะไรก็ได้หากมันจะทำให้ผู้อื่นได้รับสิ่งดีๆ แม้ว่าจะไม่ใหญ่โตอะไร

แม้การมี CSR นั้นจะเป็นองค์กรธุระกิจขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ  แต่ก็เป็นนิมิตหมายที่ดี  ที่มีวาทะกรรมใหม่ขึ้นท่ามกลางสังคมเรา  ที่ให้คิด  พูดคุย  ผลักดันให้ดำเนินการ  แต่ผมเองก็ยังโหยหาการทำในสิ่งที่เราอะไรก็ได้หากมันจะทำให้ผู้อื่นได้รับสิ่งดีๆ  แม้ว่าจะไม่ใหญ่โตอะไร  ยังนึกถึงคำพูดของ ดร.บ๊อป เพียส ผู้ก่อตั้งองค์กรศุภนิมิต ที่ว่า  ผมไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทุกๆคนได้  แต่ผมสามารถทำบางสิ่ง  บางอย่าง  เพื่อใครบางคนได้  และอะไรที่ผมทำได้  ผมก็จะทำ

I can’t do everything for everybody, but I can do something for somebody. And what I can do, I must do

Dr.Bob  Pierce,  World Vision

 

มีหลายคนถามผมว่า เครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชีย ทำไมมันทั้งใหญ่และเป็นนามธรรมจัง  ความผูกพันและการรู้จักกันนั้น  เราคิดว่าสักวันหนึ่งจะมีสิ่งดีๆที่สัมผัสได้เป็นรูปธรรม  แล้ววันนั้นก็เป็นจริงได้เหมือนกัน  ส่วนมิตรภาพเอเชียนั้นถือว่าเป็นนามธรรม  จิตใหญ่ ของเราที่จะไปให้ถึงสักวันหนึ่ง  เพื่อนชาวญี่ปุ่นเห็นจักรยานสภาพยังดีมากทิ้งขวางตามสถานที่ต่างๆเฉพาะที่เมืองโอซาก้าปีหนึ่งกว่า ห้าแสนคัน ไม่น่าเชื่อ  ด้วยความเป็นเครือข่ายจึงส่งสัญญาณมายังเรา  จึงทำโครงการขึ้น  ฉะนั้นท่านที่ต้องการใช้จักรยานมือสองจากญี่ปุ่น  หรือนำไปช่วยคนจน  หรือคนที่มีความจำเป็น  โครงการจักรยานมิตรภาพ จัดขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระปัญหาด้านเศรษฐกิจ  ประหยัดพลังงาน  อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  รักษาสิ่งแวดล้อม  เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อน  ทำให้สุขภาพแข็งแรง  และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่น

แจ้งความจำนงได้ตั้งแต่บัดนี้  เพราะการประสานงานต้องใช้ระยะเวลายาวนาน  เน้นการมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน   โดยไม่เกี่ยวข้องใดๆในเชิงพาณิชย์

กรุณาติดต่อทางอีเมลเท่านั้นที่

Ø  สมาคมวาย.เอ็ม.ซี.เอ.นนทบุรี    [email protected]   หรือที่

Ø  เครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชีย     [email protected]   หรือดูภาพได้ที่

Ø  http://www.hi5.com/friend/photos/displayManageAlbum.do?ownerId=168908803&albumId=279622693                                

คำสำคัญ (Tags): #จักรยานมิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 234827เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2009 18:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณค่ะ จะแวะมาอ่านอีกนะคะ โชคดีปีใหม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท