ทำงานอย่างไร..ให้ประสบความสำเร็จ


คิด ต่อ ตาม

     ผ่านฟ้าผ่านฝนมาหลายฤดูกาลก็เลยมีโอกาสวันหนึ่งที่ได้นั่งดู นั่งฟังจากเพื่อนพ้องและน้องเพื่อน ถึงสไตล์การทำงานของแต่ละคน ก็แอบเห็นว่าความหลากหลายของคน ทำไมบางคนทำงานแล้ว work ทำไมบางคนไม่ work

   ปัจจัยแรกเลยก็ : การคิด

จะมีคนกลุ่มที่ชอบคิดทำโน่นทำนี่ หลายอย่างไปหมด คิดสร้างสรรค์ดี คิดทั้งงานตัวเองและงานคนอื่น คิดเยอะ  แต่หลายคนชอบคิดแต่ไม่ทำ แล้วไม่ต่อยอด คิดแล้วทิ้ง 

   ปัจจัยต่อมา : การต่อ

ถ้าการคิด การฝันอยากทำได้มีการนำมาต่อยอดเพื่อเดินต่อไป  มีผู้ให้การสนับสนุน มีตัวเดินเรื่อง มีทีมทำงานที่รู้ใจ ฝันนั้นก็จะเป็นจริงได้ แม้ไม่มีงบสนับสนุน เพราะฝันอาจเริ่มจากงานเล็กๆ เท่าที่สามารถก่อนจึง เติมฝันไปเรื่อยๆ

   ปัจจัยสุดท้าย : การตาม

งานทุกชิ้น ทุกอย่างที่ทำ ถ้ามีคนตามดู ให้กำลังใจ และชี้แนะ คนทำงานก็รู้สึกว่าสำคัญ และเอาแน่ และเรามากันไม่ผิดทางแล้ว ก็กล้าที่จะทำต่ออย่างมั่นใจ

   วัฏจักรนี้ก็น่าจะทำให้ได้งานดีๆ ที่ทำมาจากใจแล้วนะ..จนนึกอยากทำต่อยอดไปไม่มีสิ้นสุด ก็เพียงความคิดเห็นเล็กๆในมุมมองของคนแอบมองคนในศูนย์ฯ  ที่อยากเห็นทุกคนฝัน แล้วก็เดินตามความฝันต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 234823เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2009 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ต่อท้ายอีกสักข้อหนึ่งนะจ๊ะ คือ ชื่นชม
  • ... ใครได้รับคำชื่นชมน่ะนะ  พลัง กำลังใจ และกำลังความคิด จะตามอีกเยอะเลย จะตามมาอีกเยอะเลย โดยไม่ต้องนัดหมายละจ๊ะ

หมอนนท์ค่ะ

  • เยี่ยมเสริมพลังแบบ KM ได้กำลังใจดีค่ะ
  • จับถูก มากกว่าจับผิด ตามแบบอาจารย์พัฒนชัย..PMQA
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท