งานวันเด็ก : กิจกรรมดี ๆ ที่น่าสนใจ


ทิ้งขยะ

    วันเด็กที่ผ่านมาได้ไปร่วมกิจกรรมที่ทุกหน่วยงานในจังหวัดตากได้ร่วมกันจัดขึ้น  ณ  บริเวณริมน้ำปิง หน้าเทศบาลเมืองตาก  เริ่มกิจกรรมแจกอาหารการกินด้วยข้าวกับไข่ทอดใส่กระทงใบตอง (ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตาก อุตส่าห์ลงทุนทอดไข่ด้วยตัวเอง )  แจกขนมก๊อบแก๊บทั้งหลาย  รวมทั้งไอศกรีมและสมุดดินสอต่าง ๆ  พอมีเวลาว่างก็ถือโอกาสไปเดินชมกิจกรรมตามเต้นท์ต่าง ๆ   สังเกตดูแล้วเด็ก ๆ  ชอบขนมก๊อบแก๊บกันมากกว่าผลไม้ที่แจก บางคนยื่นส้มให้ก็ส่ายหน้าเลยไม่รับ ขอขนมถุง ๆ  ดีกว่า ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเด็กสมัยนี้จึงมีปัญหาเรื่องสุขภาพกันมาก  เดินไปกับน้องที่ทำงานด้วยกัน น้องเขาก็สังเกตว่า งานวันเด็กปีนี้ทำไมไม่มีขยะเกลื่อนกลาดเหมือนทุกปี ทั้ง ๆ ที่เราก็แจกของไปกันมากมาย  เดินไปจนสุดบริเวณก็ได้คำตอบว่า เด็ก ๆไม่ยอมทิ้งขยะ เพราะสามารถนำขยะไปแลกของได้  ของรางวัลก็น่าแลกเสียด้วย เป็นทั้งตุ๊กตาตัวโต ๆ  ทั้งขนมกล่องใหญ่ ๆ  เด็ก ๆ เลยหวงแหนเศษถุง เศษกระดาษ กันมาก  นับว่าเป็นกิจกรรมที่ดีทีเดียว เพราะหลังจากเสร็จงานแล้ว ทุ่นแรงงานการทำความสะอาดไปได้มากทีเดียว  กิจกรรมแบบนี้น่านำไปใช้กับงานอื่น ๆ ด้วยนะคะ  โดยเฉพาะกับตลาดนัดที่จัดตามวัด และโรงเรียน

คำสำคัญ (Tags): #ทิ้งขยะ#วันเด็ก
หมายเลขบันทึก: 234731เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2009 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

* นำเด็กๆ มาร่วมสนุกค่ะ

เด็ก ๆ น่ารักดีนะคะ นี่คือความบริสุทธิ์ของเด็ก ๆ ที่จะต้องผ่านการแต่งแต้มสีจากโรงเรียนเพื่อก้าวสู่สังคมในอนาคต สังคมคาดหวังว่าอนาคตของชาติที่ต้องฝากไว้ในมือครูค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท