สวัสดีปีใหม่ค่ะ


9-1-52

สวัสดีปีใหม่ทุกท่านในgotoknowค่ะ   ถึงแม้จะช้าไปก็ต้องขออภัยที่ดิฉันป่วยหลายโรคตั้งแต่หูอื้อจากภุมิแพ้ที่เป็นมาประมาณเดือนกว่าหลังจากที่หมอหูคอจมูกแจ้งว่าไม่น่าจะเป็นมะเร็งทำให้จิตหายตกไปเยอะค่ะ           ป่วยอีกเรื่องคือหัวเข่าเจ็บเล็กน้อย           แต่เนื่องจากเคยอธิษฐานจิตว่าจะทำให้หัวเข่าแข็งแรงโดยออกกำลังกายเข่าทุกวัน           แต่ไม่พ้นความไม่เที่ยงคือมีอาการเจ็บประมาณ2-3วันก็หายหลังจากหมอโอกดจุดที่เจ็บอย่างรุนแรงและไปออกกำลังกายเหยียดกล้ามเนื้อด้านหลังก็หายทำให้ดีใจว่าเราคงไม่เป็นอะไรมาก         ป่วยครั้งที่สามคือเหงือกอักเสบทำให้ไปเที่ยวปีใหม่ด้วยความทรมารเพราะสามีชวนไปเที่ยวที่วัดอัมพวันที่สิงห์บุรีและไปเดินเล่นที่เกาะเกร็ด          ช่วงไปวัดและไปเกาะเกร็ดทานอาหารไม่ได้มากแต่ต้องฝืนใจไปกับครอบครัวเพราะหยุดปีใหม่หลายวัน

ดิฉันได้บทเรียนจากชีวิตจริงคือ             กายของเราไม่เที่ยงจิตก็ไม่เที่ยง           ไม่ได้ป่วยมานานมาก   พอมีอาการพร้อมๆกันทำให้ทรมานแต่ต้องเตรียมตัวมีสติรู้กายรู้ใจเพื่อไม่ยึดติดตัวเราของเราทำให้ผ่านช่วงหนึ่งเดือนแห่งความทุกข์กายไม่ทรมารมากนัก   แต่ไม่มีความรุ้สึกอยากอ่านหรือเขียนบล็อกเลย

2-3ปีที่ดิฉันรู้จักgotoknow      ได้เพื่อนต่างวัย ต่างสถานที่  ต่างวิชาชีพ  ได้อาจารย์หลายท่านที่ดิฉันติดตามอ่าน       รู้สึกถึงความมีเมตตาจิตต่อกันทำให้ยังสุขกับชุมชนนี้โดยเฉพาะ  ท่านอาจารย์นพ.วิจารณ์ พานิช    อาจารย์ประพนธ์  ผาสุขยืด    อาจารย์ วรภัทร   ภู่เจริญ  อาจารย์JJ และอีกหลายท่านที่ดิฉันติดตามอ่านทำให้ได้ความรู้อีกมากมาย

 ปีใหม่ทุกปีดิฉันจะไปกราบหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวันที่สิงห์บุรีเพราะประทับใจคำสอนของท่านค่ะ   ที่สำคัญดิฉันชอบไปทานส้มตำที่มาออกร้านโดยทีมจากลูกศิษย์จากอิสานที่อร่อยและประทับใจมาก   แต่ปีนี้ไม่เจอร้านนี้ทำให้เสียดายจริงๆ

 ไม่มีส้มตำแต่มีออกร้านก๋วยเตี๋ยวที่สามีไปเอามาให้ค่ะ   ส่วนกาแฟเย็นเป็นรายการที่เจ้าของร้านกาแฟ  ลูกศิษย์กลุ่มหนึ่ง รวมทั้งคุณนุช (วรรณวิสา) ผู้สื่อข่าวไทยรัฐ    ได้ไปออกร้านและดิฉันก็ช่วยสมทบร้านกาแฟไปอีก2000บาทค่ะ    

 น้องพยาบาลจากไอซียูซึ่งจะมาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่วัดเป็นประจำค่ะ    ดิฉันตั้งใจจะมาส่งท้ายด้วยเพราะจะมีการสวดมนต์ชุดใหญ่   แต่ปีนี้ก็ไม่ได้มาเพราะจะต้องไปตักบาตรวันที่1ที่บำราศ 

 ส่วนขนมจีบที่เจ้าหน้าที่บำราศนำมาออกร้านและแบ่งให้ดิฉันทานค่ะ

 

 หลังจากทำบุญกับหลวงพ่อจรัญ    เดินทานอาหารที่มาออกร้านจนอิ่มก็มาจบที่ไปให้หมอนวดที่ส่งมาจากลูกศิษย์ที่กรุงเทพนวดให้ค่ะ

คุณชัยณรงค์ชอบนวดมากส่วนดิฉันทดลองนวดเท้า   หมอนวดกดเท้าจนดิฉันแทบทนไม่ไหว   กลับมาบ้านเท้าระบมไป3วัน    แต่ช่วงที่นวดให้ก็รู้สึกสบายดีค่ะ

 

 

ถ่ายรูปกับเจ้าหน้าที่ที่บำราศที่มาออกร้าน   ดิฉันดีใจจึงรีบไปทักทายและถ่ายรูปกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 234346เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2009 17:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ครับพี่อัจฉรา

ขอให้พี่มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยตลอดปีนี้นะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท