เหยียบแผ่นดินออสเตรเลีย


ครอบครัวที่น่ารัก

เมืองแรกที่สัมผัสดินแดนออสเตรเลียคือ Melbourne ซึ่งเป็นเมืองหลวงของรัฐ Victoria ใช้เวลาเดินทาง หลายชั่วโมงจากกรุงเทพ เวลาต่างกัน 4 ชั่วโมง ซึ่งบ้านเราประมาณ 5 โมงเย็นแต่ที่นี่ 3 ทุ่มกว่าครอบครัวที่มารับเราคือ คุณAllan และ Maurine ภรรยา แต่ภรรยาไม่ได้มารับเพราะคุณAllanต้องรับพวกเราทั้ง 4คนไปเมือง Ballarat ในคืนนี้ซึ่งระยะทางอีก 100 กม.ระหว่างทางพวกเราก็ได้เห็นไฟป่าลุกแดงวาบสองข้างทาง เพราะเราเดินทางช่วงหน้าร้อนพอดีจะมีไฟป่าอยู่ทั่วไป กว่าจะถึงBallarat พวกเราอ่อนเพลียมากแต่ก็ตื่นเต้นมากเพราะมันเป็นการเดินทางครั้งแรกโดยเฉพาะเมื่อเข้าสู่เมืองBallaratทุกสิ่งดูหรูหราเป็นบ้านคนรวยทั้งนั้นดูตื่นตาตื่นใจเลยไม่ง่วง ในที่สุดเราได้เจอภรรยาคุณAllan ได้คุยกันนิดหน่อยเพราะดึกมาก เข้านอนหลับด้วยความเหนื่อยแต่ก็ยังไม่หายตื่นเต้นเพราะเป็นคืนแรกในแดนจิงโจ้และครั้งแรกในการเดินทางมาต่างประเทศ

คำสำคัญ (Tags): #แดนจิงโจ้
หมายเลขบันทึก: 234339เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2009 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท