ย้ายที่ประชุมอาเซี่ยนงานนี้ ถือว่ารัฐบาล เล่นแรง


เราคนเสื้อแดงไม่ได้ขัดขวาง การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซี่ยน อย่างที่คนในรัฐบาลกล่าวหา

    ทีจริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร   เพราะในกลุ่มคนเสื้อแดง ระแคะระคายมาก่อนว่า การประชุมอาเซี่ยนครั้งนี้ คงไม่ได้จัดในกรุงเทพ  เมื่อผลที่ออกมา เป็นจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์  ก็แค่แปลกใจบ้างนิดหน่อย

   ทราบจากแกนนำมาว่า สิ่งที่คนเสื้อแดงจะทำต่อไปนี้ก็คือ การรวมตัวกันโดยสงบ และเดินสายไปตามสถานทูตที่เป็นชาติสมาชิก เพื่อประกาศตัวว่า กลุ่มคนเสื้อแดงรักประชาธิปไตย ขอคัดค้านการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงเชื่อว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายการก่อการร้ายสากล  จากการบุกยึดสนามบิน  กลุ่มคนเสื้อแดงรู้สึกอับอายที่บุคลท่านนี้ ต้องมามีส่วนร่วม กับภารกิจอันทรงเกียร์ติ โดยคนเสื้อแดงเห็นว่า รัฐมนตรีท่านนี้ไม่เหมาะสม  

แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวอีกว่าไม่ได้ขัดขวาง การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซี่ยน อย่างที่คนในรัฐบาลกล่าวหา  กล่าวอีกนัยหนึ่งต้องถือว่าเป็นการเดินสาย แนะนำตัวต่อทูตทั้ง9ประเทศให้รู้จักก่อนก็ได้  เพราะเมื่อถึงวันประชุมแล้วเห็นกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาใช้สิทธิ์การชุมนุม  จะได้ไม่ต้องมาแปลกใจกันภายหลัง

   เรื่องการย้ายที่ประชุมที่ว่าเล่นแรงนั้น ก็รู้กันอยู่ว่า สถานที่ประชุมเป็นพื้นที่ของกลุ่มพันธมิตร เชื่อว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พรรค ประชาธิปปัตย์ หวังใช้มวลชน ซึ่งมีทั้ง กลุ่มเสื้อเหลือง ทั้งในพื้นที่และ จังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งสมาชิกพรรค ในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง มากดดันกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ให้ออกมาชุมนุมได้เต็มที่  ไม่ขู่ก็เหมือนขู่ ใครเป็นคนคิดแผนนี้แผนนี้บอกได้เลยว่า คิดได้แย่มาก

    นี่ยังไม่อยากกล่าวถึงการอ้างสถาบัน  เพื่อมาทำลายความน่าเชื่อถือของกลุ่มคนเสื้อแดงจนอาจเสียผู้เสียคนไปเลย    ก็รู้ๆกันอยู่ว่าพรรคไหนถนัดใช้วิธีนี้  และการที่มวลชนสองกลุ่มเผชิญหน้ากัน จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม บอกได้เลยว่า จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายมากยิ่งขึ้น

ดีไม่ดี อาจทำให้สมาชิกบางประเทศถึงกับแจ้งยกเลิก การเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อีกด้วย

ถ้าประโยคที่ว่า เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น เป็นจริง

งานนี้ (ยศ พตท. ถอดไปแล้ว)ทักษิณ ชินวัตร รับไปเต็มๆ

หมายเลขบันทึก: 234333เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2009 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท