เจ้านกน้อย มาจ๋อยจ๋อย เจ๊าะแจ๊ะ


เรียนให้รู้ ดูให้จำ ทำให้จริง

ยังเป็นประโยค เดิมๆ ที่ซ้ำชากครับ เรียนให้รู้ ดูให้จำ ทำให้จริง ไม่มีอะไร? หรอกครับ เพราะเดี๋ยวนี้ วิวัฒนาการ รีโมท มันไวมาก ทำให้ คนสมาธิสั้นลง ให้ความสนใจ ในเรื่องอะไร? เป็นตอนสั้นๆ ไม่สามารถ เอาใจจดจ่อกับเรื่องอะไร? ได้นานๆ แล้ว นี่ถ้ามีการบังคับให้อ่านหนังสือ สามก๊ก หรือ ผู้ชนะ สิบทิศ ให้จบ นี่ ผมไม่แน่ใจ ว่าเด็กไทย สมัยนี้ จะทำได้ หรือเปล่า? เพราะ ว่าวิทยาการ ที่เข้ามา มันไหลหลั่ง แบบรวดเร็ว ต้องเรียนรู้ใหม่ และเพิ่มเติม อย่างรวดเร็ว มิเช่นนั้น อาจตกรุ่น ตกยุคได้ เรียกว่า ต้องวิ่งเสริฟ แบบ จานด่วนซิสลิ่ง ประมาณนั้นเลย   ตอนนี้ ประเทศ ไทยอยู่ในสายตาแปลกๆ ของชาวโลกครับท่าน ด้วยมาตรฐาน กระทรวงไอซีที ซึ่งสังคมของคนเมืองนอก เขาเรียกกระทรวงเราว่า Information Censor Tecknology ประมาณว่า ขณะนี้มีการปิดกั้นเวปไซท์ ไม่ต่ำกว่า สองพันเวป แล้วที่รายงานเข้าสู่ศูนย์ ข้อมูล อินเทล แต่อย่างว่า ครับ ของพรรค์นี้ ตายสิบเกิดแสน เพราะ ไม่มีใคร สามารถ ปิดฟ้า ด้วยฝ่ามือได้

ต่อไป ก็อาจถึงขั้น ปิดกูเกิ้ล หรือ ยูทิว เหมือนที่เคยปิดมาแล้ว แต่ไม่ต้องกลัวครับ ระดับมืออาชีพ เขาบัง

ไอพีได้ และเขา ก็จะไปจดเวปใหม่ ฝากโฮสต์เมืองนอก ใช้ ยูทีเอ็ฟ แปด แล้ว ก็ส่งซิกส์ ลากลิงค์ กันไป

ไม่ทราบว่า ใครกันแน่ ที่ต้องพูดว่า วันนี้ ที่รอคอย ระหว่าง คุณ บรูค กับ คุณ กบ เพราะท้ายที่สุด ก็เป็นหนังไทยที่จบ แบบ แฮปปี้ เอนด์ดิ้ง คนไทยก็ช่วยกันเชียร์ จนล้นหลาม ซึ่งตอนต่อไป ภาคสอง ก็คง ต้องติดตามกันต่อไป สัญญาณ การเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เริ่มเข้ามาแล้ว ไม่รู้จะมีมาตรการ แสปม มากรองกัน หรือ เปล่า ไม่ว่า เอ็สเอ็มเอ็ส หรือ ฟอร์เวิร์ด เมล์ งานนี้ใครรักใคร ก็เลือกกันเอง ส่วนนกน้อยตัวนี้ ไม่มีสิทธิ ได้แต่คอยนั่งลุ้น กับพรรคพวกอยู่ คุณ ชีพธรรม ธรรมวิเศษณ์ ส่งลิ้งค์ มาให้ เกี่ยวกับเรื่อง ประเทศสยามซึ่งบันทึกไว้ เป็นมีเดียโดยมีลักษณะ เป็นวิดีโอ ผมจะไม่โพสต์ เส้นทางไว้ตรงนี้หรอก หากใครสนใจ ขอให้ติดต่อไป ประเทศสยามเมื่อปีพ.ศ. ๒๔๔๒ ตอนนั้น เรามีประชากรไทย เพียงแค่ สิบล้านคน

วีดีโอ มีความยาว ประมาณ ๑๗ นาฑี ใครสนใจ ที่จะเอาไว้ชม หรือ ไว้เป็นสื่อการสอน ติดต่อมาได้ ครับ

เพราะต้องการเช็ค ความสนใจ ในเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน สำหรับ วันนี้ คงต้องขอลาไปเพียงแค่นี้ก่อนครับ ขอให้นอนหลับฝันดี ทุกท่าน โดยเฉพาะท่านนกแก้ว ปากแดง

หมายเลขบันทึก: 234329เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2009 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท