เล่าเรื่องมหกรรมเมืองแห่งการเรียนรู้สงขลาและงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2552 ตอนที่ 2 พร้อมภาพประทับใจ


“ ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี ”

ฉลาดคิด จิตบริสุทธิ์ จุดประกายฝัน ผูกพันรักสามัคคี คือคำขวัญวันเด็กที่ ฯพณฯ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี     คนที่ 26 ของประเทศไทย ได้มอบให้เด็กๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2552  (วันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2552)  พร้อมคำอวยพรให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงทั้งร่างกาย จิตใจและสติปัญญา เป็นเด็กยุคใหม่ที่มีความเฉลียวฉลาด มีความแจ่มใสเบิกบาน และมีคุณธรรมจริยธรรม เพื่อเติบโตเป็นอนาคตที่มีคุณภาพของสังคมและนำความเจริญมั่นคงมาสู่ประเทศไทยของเราต่อไปในภายหน้า

 

วันนี้(8 มกราคม 2552) ผู้เขียนได้ไปร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมเมืองแห่งการเรียนรู้ และงานวันเด็กแห่งชาติ ที่สระบัว แหลมสมิหลาสงขลา จึงได้เก็บภาพความน่ารักของเด็กๆ มาฝากทุกท่าน  เป็นภาพผสมผสานระหว่างการเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นคือ วิธีการแกะตัวหนังตะลุง  การฝึกหัดทำขนมโค(ขนมพื้นบ้านภาคใต้)  การหัดวาดภาพบนผ้าบาติก  และการทดลองอุปกรณ์วิทยาศาสตร์  ดูแล้วน่าจะเข้ากับคำขวัญวันเด็กพอดิบพอดี .....แล้วท่านล่ะคะ คิดอย่างไร แสดงความคิดเห็นเข้ามาได้นะคะ

พบกันใหม่ในเรื่องต่อไปนะคะ สวัสดีค่ะ

นงลักษณ์

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 234208เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2009 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดียามเช้าค่ะ ขอให้มีความสุขค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท