ใครเป็นคนดีที่สุด


Aiew389

*****

เมื่อเช้านี้  ได้ฟังวิทยุ  คลื่นที่ไม่เคยฟัง.....

เนื่องจากอุปกรณ์ในรถยนต์  ขัดข้อง..จึงเปลี่ยนเป็นคลื่นที่ฟังเป็นประจำ...ไม่ได้ 

ในรายการนั้น  ได้รายงานข่าวประจำวันด้วย.....เป็นข่าว  ฆาตกรรม  ซึ่งเมื่อได้ฟังจบแล้ว  รู้สึก...รันทดอดสู..มากๆๆ

*****

ความรู้สึก...รันทดอดสูนี้ ฟังดูคล้ายๆ จะเป็นกลุ่มคำที่มีอาชีพ..ลิเก หรือ นักแสดงเขาใช้กันบ่อย...รวมทั้งในนิยายด้วย  เพื่อบอกให้ผู้ฟัง ผู้ดู ผู้อ่านได้มีความรู้สึก...ทั้งละอาย  ทั้งอาย เรื่องนั้นๆ

*****

เรื่องมีอยู่ว่า....หนุ่มไทย อายุอานาม ราวๆ 30 - 35 ปี  รักสาว อายุ 26 ปี  และถูกสลัดรักจากสาว...ของ้อคืนดี หลายครั้ง หลายครา ..สาวเจ้า ก็ไม่คืนดี  จึงมายืนเรียกสาวที่หน้าหอพักหญิง.....

ยามที่รักษาการณ์  จึงเข้ามาบอกกล่าว  ขอร้อง....แต่ถูกยิงตายคาที่.....แล้ว หนุ่มนี้ ก็ลากหญิงสาวคนรักออกมาจากหอพัก  สาวก็พูดจา ขอร้อง.....แต่....ไม่เป็นผล...ถูกยิงตายคาที่...เช่นกัน 

แล้วหนุ่มนี้  ก็ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ไม่มีป้ายทะเบียน  หลบหนีไป.....ตามระเบียบ

*****

ฟังข่าวนี้แล้ว  รู้สึกไม่สู้ดี ในคราวแรก  ตั้งแต่ หนุ่มไทย ไปง้อขอคืนดี.....เมื่อสาวไม่คืนดี...ทำไม..หักห้ามใจไม่ได้  จะไปบังคับให้คนอื่นมารักตัวเอง...ได้อย่างไร เรื่องของความรัก...น่า..จะรู้จักยับยั้งชั่งใจให้ตัวเอง..เสียบ้าง   เมื่อเขาไม่รัก  ก็อย่าได้ไปบังคับให้เขารักเลย....นี่เป็นข้อแรก

ส่วนยามรักษาการณ์  ผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ดี ที่เยี่ยม แต่ ต้องมาจบชีวิตลง อย่างไม่น่าเป็นไปได้  เพียงแค่  ผู้หญิงไม่รัก...จะต้องจบชีวิตคนลงถึง 2คน 

และดับอนาคตของตนเองไปเลย.....ในสุดท้ายของเรื่องนี้ประเด็นนี้  จะนำไปสอนนักเรียน  ในวันนี้ ให้นักเรียนช่วยกันคิดและอภิปรายกัน......ว่า ใครเป็นคนดีที่สุด.....

หมายเลขบันทึก: 234022เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2009 06:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท