ผมไปไหว้พระ 9 วัด รับขวัญปีใหม่ มาครับ!!!!


หลายคนบอกผมไว้ว่า "บุญ" คือ "ความสบายใจ" วันนี้ผมได้ไหว้พระ 9 วัด แล้วรู้สึก "สบายใจ" แสดงว่า ผมได้ "บุญ" ใช่รึเปล่าครับ??

                             -สวัสดีปีใหม่ครับ.......หยุดยาวไปหลายวันเลยนะครับ..สำหรับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่....ใครไปทำอะไร?  ที่ไหน?  อย่างไร? กันบ้างครับ?....ส่วนผมน่ะไป "ไหว้พระ 9 วัด" มาครับ....ก็เค้าบอกกันไว้ว่า "การไหว้พระ 9 วัด ตามคำโบราณท่านว่านอกจากเป็นการไปไหว้พระเพื่อขอพรและสิ่งดีดีจาก 9 สถานที่แล้ว  ยังเป็นการพิสูจน์ความอดทน  ความมุ่งมั่น  เพราะการไหว้พระ 9 วัดต้องทำภายในวันเดียวครับ!!!"  ปีใหม่นี้ผมก็เลยได้มีโอกาสไปไหว้พระ 9 วัด มา..จะเป็นวัดที่ไหน? และผมจะเจออะไรบ้าง?  ตามผมมา "ไหว้พระ 9 วัด" กันเลยดีกว่าครับ!!!

เริ่ม  Start .....วัดที่ 1 กันเลยนะครับ!!!

วัดที่  2

วัดที่  3

วัดที่  4

วัดที่  5

วัดที่  6

วัดที่  7

วัดที่  8

วัดที่  9

                              -ตามผมมาดูบรรยากาศภายในวัดกันดีกว่าครับ  วัดไหน? เป็นวัดไหน? ผมก็ชักเริ่ม งง ๆ  เหมือนกัน  แต่เอาเป็นว่า...วันนี้ผมได้ไหว้พระครบทั้ง 9 วัด  แน่นอนครับ!!!!

-งานนี้ได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้าครับ และที่สำคัญได้เรียนรู้ถึงคำโบราณที่ว่าไว้ "การไหว้พระ 9 วัด ให้เสร็จในวันเดียว ได้ฝึกความ "อดทน" และ "ความมุ่งมั่น"  จริง ๆ ครับ!!!!

                                       สวัสดี

                                                                               เพชรน้ำหนึ่ง

                                                                               05/01/52

หมายเลขบันทึก: 233431เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2009 13:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อนุโมทนาบุญด้วยน๊ะ ขึ้นปีใหม่ปีนี้ทั้งปีก็ขอให้มีความสุข และเป็นกำลังใจให้กับความอดทนใน 1 วันสามารถไหว้พระถึง 9 วัด วัดสวยงามมากจ๊ะ

สวัสดีปีใหม่คะ

ขอให้มีความสุขกาย สบายใจ สุขภาพแข็งแรงคะ

สวัสดีครับ เพขรน้ำหนึ่ง

คงอิ่มบุญ รับปีใหม่กันทั้งครอบครัว

ขอให้มีความสุขมากๆตลอดปีใหม่ 2552

 

  • สาธุ....
  • ผมอยู่เชียงใหม่ตั้งหลายปี บางวัดยังไม่เคยไปเลย
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท