มาลี
นาง มาลี มาลี เพชรพิพัฒน์

นึกถึงความดีของคนอื่น ๆ ทุกวัน


นึกถึงความดีของคนอื่น ๆ ทุกวัน

นึกถึงความดีของคนอื่น ๆ  ทุกวัน

             วันนี้วันปีใหม่ เป็นวันที่ 2   ปีใหม่ปีนี้เราควรนึกถึงแต่สิ่งดี ๆ โดยเฉพาะความดีของผู้ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตเรา เราจะได้อยู่อย่างมีความสุข

                การนึกถึงความดีของคนอื่นบ่อย ๆ  ทำให้จิตใจอ่อนโยน  รักเพื่อนมนุษย์  รักตนเอง  และอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างมีความสุข  มีเป้าหมาย

                ลอง ๆ  นึกถึงความดีของเพื่อน  ครู  อาจารย์  หรือใคร ๆ  ที่เคยดีต่อเราดูซิ  แม้เหตุการณ์เหล่านั้นจะเกิดมานานแล้วก็ตาม

                จะทำให้เรามีจิตใจซาบซึ้งต่อเพื่อนมนุษย์  และอยากหาทางตอบแทนบุญคุณหรือความดีของเขา

                ทำให้เราไม่แข็งกระด้าง  มองโลกในแง่ดี  มีมิตรมากขึ้น

                และเป็นการเพิ่มคุณธรรมในใจ  เช่น  การมีกตัญญูกตเวที  รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน

                ลองใช้เวลาตอนก่อนนอนก็ได้  ที่จะนึกถึงความดีของคนอื่นที่มีต่อเราและต่อประเทศชาติ

                และให้นึกขอบคุณเขา

                จงนึกขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เรานับถือ  ที่ทำให้เราได้พบคนดี ๆ  เช่นนั้น  ซึ่งถือเป็นความโชคดีของเรา

                จะทำให้เรารู้สึกอยู่เสมอว่าเราเป็นคนโชคดี

                เราจะนอนหลับได้ดี

                และอยากตื่นมาในตอนเช้าเพื่อพบสิ่งที่ดีหรือความโชคดีของชีวิตอีก

                เป็นการอวยพรชีวิตตนเองทุกวัน  ทุกคืน

                จะทำให้อ่อนโยนต่อตนเองและผู้อื่น  ไม่แข็งกระด้าง  หยาบ  หรือไร้คุณธรรม

                เชื่อไหมว่า...ถ้าเราคิดอย่างนี้ได้  ชีวิตของเราจะพบแต่ความโชคดีมากขึ้นและบ่อยขึ้นแน่ๆ

                เราจะมีพลังและอยากใช้เวลาเงียบ ๆ คิดไตร่ตรองถึงประสบการณ์ต่าง ๆ ในชิต  และอยากวางแผนชีวิตให้ดีขึ้น  อย่างคนที่มีกำลังใจ  เพราะเรากำลังมีจิตใจที่เป็นสุข  และอยู่ในภาวะโชคดีอยู่แล้ว

                หมั่นนึกถึงความดีของคนอื่น  และนึกขอบคุณเขาทุกวันนะคะ 

                เราจะรักชีวิตและอยากมีวันพรุ่งนี้ต่อ ๆ ไป

                ขอให้ทุกคนโชคดีในปีใหม่ตลอดไปนะคะ

หมายเลขบันทึก: 233103เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2009 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

  • จริงค่ะ
  • คิดเป็นบวก
  • ทำให้เป็นสุขทั้งสองฝ่ายนะคะ
  • สวัสดีปีใหม่ ครูมาลี ขอให้โชคดีตลอดปีนะคะ

                สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขตลอดปี ๒๕๕๒ ...สุวิมล กาญจนะโกมล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท