ต้อนรับปีใหม่....กับสายฝนที่ชมช่ำ...และรอยแพลท้ายปี


เมื่อสิ่งใดได้ถูกกำหนดแล้ว สิ่งนั้นย่อมต้องเกิดขึ้น

ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมายังไม่ลืมหูลืมตาตั้งแต่เช้า(วันที่ 29 ธันวาคม 2551)ของปลายปี แต่งตัวเสร็จเดินออกมาเช็ครถปรากฎว่าน้ำยาแอร์หมด ฝนตกอย่างนี้รถไม่มีแอร์ขับไม่ได้ เลยเปลี่ยนเป็นมอเตอร์ไซค์แทน จัดแจงใส่เสื้อกันฝนสตาร์ดรถออกไปทำงาน จะไปเร็วๆก็ไปไม่ได้เพราะฝนตกหนักมาก ไปเรื่อยๆประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับมาด้วยความระมัดระวัง (แต่ระวังอยางไรมันก็ไม่เป็นผลหากได้ถูกกำหนดแล้ว)และในขณะที่เราระวังอย่างเต็มที่นั้นอัลลอฮฺก็ได้ส่งรถเก๋ง toyota vios สีบรอนทองคันหนึ่งวิงฝ่าสายฝนมาด้วยความเร็วสูง(กะว่าไม่น้อยกว่า 100-120 ก.ม/ชั่วโมง) และได้เบียดมาอย่างเร็ว พยายามหลีกเกือบตกทางแต่มันยังมาเบียดมือจนทำให้บังคับไม่ได้และด้วยความแรงทำให้รถสะบัดและทำให้ตกลงจากรถอกกระแทกพื้นขาลากถนน รถกระเด็นไปอีกทาง พยายามเพ่งมองหมายเลขป้ายทะเบียน แต่ปรากฏว่ามันกลับเหยียบเร่งความเร็วจากเดิมลุยน้ำกระจายทำให้มองอะไรไม่เห็น ฝืนตัวลุกขึ้นมาพอหันมาดูรถพอดีมีพี่ยามที่ทำงานขับรถตามหลังมา ช่วยยกรถและอีกซักพักภารโรงที่ทำงานก็ขับผ่านมาพอดี ช่วยกันเช็ครถปรากฏว่ายังสตาร์ดติดและยังพอไปได้ ก็เลยฝืนความเจ็บขับต่อไปที่ทำงาน กะว่าจะไปปฐมพยาบาลที่สถานีอนามัย แต่พอถึงที่ทำงานโทรไปที่อนามัยปรากฏว่าเจ้าหน้าที่จะเข้ามาก็ 9.30 เช้า ก็เลยต้องรอ

ที่จริงวันนี้มีหน้าที่ต้องดูแลบัณฑิตซ้อมรับปริญญา แต่ดูจากสังขารที่ขาถลอก เข่าเดี้ยงเจ็บหน้าอกก็เลยต้องขอบาย พอถึงเวลาพรรคพวกก็พาไปทำแผลที่สถานีอนามัย

ขากลับต้องทิ้งรถไว้ที่ทำงาน ให้เพื่อนมาส่ง พอตกกลางคืนรุ้สึกแปลกๆ อาการเจ็บที่หน้าอกมาสำแดงอาการออกมาแรงขึ้น เจ็บจนนอนไม่ได้ รอจนถึงเช้าให้คนที่บ้านพาไปที่โรงหมอเพื่อไปเอกซเรย์

ตรวจเสร็จหมอบอกว่าไม่มีอะไรอาจจะเป็นเพราะกล้ามเนื้อช้ำ หรือเส้นอาจจะตึงให้ยามาทานคงจะหาย

เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่เข้ารอหมอในห้องชุกเฉิน ได้เห็นอะไรมากมาย เห็นผู้คนที่มีอาการป่วยที่หลากหลาย บางคนเป็นหืบหอบต้องมาพ่นยาทุกๆอาทิตย์ บางคนเป็นตั้งแต่เด็ก บางคนเป็นหัวใจ หมอพยาบาลต้องเฝ้าอย่างใกล้ชิด จากตรงนี้ทำให้เราย้อนกลับมาดูตัวเอง และสกิดสติของเราให้กลับไปครวญคิดเกี่ยวกับชีวิตของเราที่ผ่านมา ว่าเราได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ให้กับชีวิตเรา ครอบครัวของเรา สังคม และประชาชาติของเราแล้วหรือยัง

อุบัติเหตุครั้งนี้ได้สอนเรามากมายๆจริงๆ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 233094เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2009 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ไม่เป็นไรนะคะถือว่าส่งท้ายปี..ปีใหม่รับแต่ความโชคดีเข้าหาตัวนะคะ ขอให้โชคดีตลอดไปค่ะ

สวัสดีปีใหม่ 2552 ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

โชคดี ตลอดปีและตลอดไป

J สุขภาพแข็งแรงค่ะ J

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท