เล่าเรื่องการประชาสัมพันธ์งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ม.ทักษิณ


งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ม.ทักษิณ (วันซ้อมย่อย วันแรก 2 ม.ค.52)

วันนี้ตรงกับวันที่ 2 มกราคม 2552  เป็นวันที่สองของการเขียน Blog ของดิฉัน  ดีใจมากที่มีพี่ๆ เพื่อนๆ และรู้สึกว่าน่าจะเป็นน้องๆ หลายคนให้กำลังใจ  สิ่งที่จะเล่าแลกเปลี่ยนกับท่านผู้อ่าน Blog คือ วันนี้เป็นวันซ้อมย่อย วันแรก ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ของมหาวิทยาลัยทักษิณ

ก่อนอื่นต้องเรียนก่อนว่า มหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นเดิมคือวิทยาลัยวิชาการศึกษาสงขลา  มศว สงขลา มศว ภาคใต้ และ ยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยเอกเทศ  คือ ม.ทักษิณ เมื่อ 1 พ.ย. 39  และ เมื่อ 6 ก.พ. 51  เป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ   มี 2 วิทยาเขตนะคะ  คือ วิทยาเขตสงขลา และวิทยาเขตพัทลุง  ปัจจุบันมีนิสิต หนึ่งหมื่นกว่าคน 

ปีนี้มีบัณฑิตสำเร็จการศึกษา 2160 คน  มีพิธีซ้อมย่อยวันนี้วันแรก ( 2 ม.ค.52)  3 ม.ค. ซ้อมรวม  และ 4 ม.ค. ซ้อมใหญ่  และพิธีพระราชทานปริญญาบัตร คือวันจันทร์ที่ 5 มกราคม 2552  เวลา 10.00 น. ค่ะ 

หลายท่านอาจเป็นศิษย์เก่า และอาจไม่ทราบ ดิฉันขอถือโอกาสแจ้งให้ท่านทราบและร่วมแสดงความยินดีกับบัณฑิตของเรานะคะ

การประชาสัมพันธ์งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของ ม.ทักษิณ  หลักๆ  เริ่มตั้งแต่การวางแผนแจ้งให้บัณฑิตทราบและเข้ารับการฝึกซ้อม การประสานงานกับสื่อมวลชนเพื่อแจ้งข่าว  การผลิตแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์หน้าวิทยาเขตทั้งสองวิทยาเขต  การผลิตจดหมายข่าว  วารสารข่าว  ตรายางประทับ  การประสานงานภายในกับฝ่ายต่างๆ  การจัดห้องรับรองสื่อมวลชน  การเตรียมโทรทัศน์วงจรปิดให้ญาติบัณฑิต  การจัดรายการเสียงตามสายระหว่าง 2-5 ม.ค.52  การจองห้องพักให้สื่อมวลชนจากทุกช่อง (ผู้สื่อข่าวราชสำนักที่ตามเสด็จฯ )  การเตรียมเต้นท์ให้ผู้ปกครองพักและเป็นจุดนัดพบระหว่างบัณฑิตและญาติ  การจัดทำหนังสือคำประกาศสดุดีให้กับผู้ทรงคุณวุฒิที่สภามหาวิทยาลัยมอบปริญญาและถวายปริญญา   สำหรับส่วนอื่นๆ  ก็จะเป็นส่วนย่อยๆ ที่ต้องมีทีมงานและนิสิตช่วยเหลือ  ฝ่ายประชาสัมพันธ์เรามีกัน 4 คน มีบุคลากรจากหน่วยงานอื่นมาเป็นกรรมการสมทบอีก 4 คน  และมีนิสิต 9 คน  คาดว่าในวันพรุ่งนี้และวันต่อไปคงจะดำเนินการอย่างราบรื่นค่ะ

บรรยากาศในวันนี้ฝนตกตั้งแต่กลางคืนวันที่ 1 ม.ค. แล้ว  วันนี้ก็ตกหนักบ้าง เบาบ้าง  นิสิตที่ซ้อมต้องซ้อมกันที่คณะ  (วิทยาเขตสงขลานะคะ)  วิทยาเขตพัทลุง ไปรายงานตัวซ้อมย่อยที่พัทลุงค่ะ  พรุ่งนี้ 300 กว่าคนจะเดินทางมาสงขลา กันตอนตี 5  พบกันเวลา 9 โมง ซ้อมรวมค่ะ  ไม่รู้ว่าฝนจะตกอีกหรือไม่ ไม่อยากให้ฝนตกเพราะหากใครเป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยจะทราบว่า  บัณฑิตจะต้องเดินจากตึกคณะศึกษาศาสตร์มาที่หอประชุม เป็นภาพที่สวยมาก ทุกปีดิฉันประทับใจและอยากเห็นบรรยากาศแบบนั้นอีก แต่หากฝนตก แย่เลยค่ะ  ทั้งบัณฑิต ผู้ปกครอง คนทำงาน 

วันนี้ดิฉันเล่าแลกเปลี่ยนเท่านี้ก่อนนะคะ  เพราะต้องเตรียมข้อมูลสำหรับอ่านเสียงตามสายพรุ่งนี้  แล้วจะเล่าแลกเปลี่ยนกับท่านอีก 

ขอกำลังใจสำหรับคนเขียน Blog วันที่สอง ด้วยนะคะ  ขอบพระคุณค่ะ

นงลักษณ์ อ่อนเครง

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 233092เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2009 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 12:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • ยินดีกับบัณฑิตใหม่ทุกท่านค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักเจ้าของบันทึกค่ะ
  • เขียนบันทึกบ่อย ๆ นะคะ จะมาเยี่ยมอีก
  • โชคดีปีใหม่ค่ะ

มาเป็นกำลังใจ ในการเขียนบันทึกครับ

เขียนบ่อยๆนะครับ

สวัสดี ปีใหม่ครับ

สวัสดีค่ะ

  • มาติดตามอ่านบันทึก
  • ทำให้มีความรู้เพิ่มเติม
  • ภายหลังที่ยุบ เปลี่ยนชื่อ หรือรวมมหาลัย
  • ทำให้จำสับสนค่ะ
  • ดิฉันจบ มศว น้อง ๆ รุ่นใหม่ไม่รู้จักค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

สวัสดีปีใหม่คับ เวะมาเยี่ยมครับ ขอเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกใหม่ครับ ว่างว่างๆก็แวะเยี่ยมที่ บันชีวิต ได้ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ

-มาให้กำลังใจ และ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

สวัสดีปีใหม่...สุขกาย สุขใจ อย่าเจ็บและอย่าจนครับผม...

  • พี่นงขา จำอรได้ไหมค่ะ  มันนานมากแล้วค่ะ ที่อรเดินจากหาดทิพย์มา แต่ก็ไม่เคยลืมสายสัมพันธ์ของพวกเราทุกคนค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังติดต่อกับน้องแอ๊ด น้องอ๊อด และหลายๆ คนอยู่ค่ะ
  • บังเอิญมากค่ะ ที่มาเจอบันทึกของพี่
  • สบายดีนะคะ   เป็นกำลังใจให้นะคะ จะรออ่านบันทึกต่อไปค่ะ

แวะมาให้กำลังใจคนทำงานค่ะ..

เขียนอีกนะคะจะตามอ่านค่ะ..

มาให้กำลังใจแลติดตามอ่านค่ะ

สวัสดีปีใหม่ด้วยนะคะ

 

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ แวะมาให้กำลังใจและขอแสดงความยินดี

 


ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ...สุวิมล กาญจนะโกมล

แวะมาอ่านค่ะ...สุขสุขตลอดไปนะคะ

พี่นงทำประชาสัมพันธ์แนวใหม่ เยี่ยมมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท