ไปดูเขาเล่นสกี ที่ Big White Kelowna


เพิ่งคร้งนี้ ที่คิดอยากเล่นสกี

ช่วงวันหยุดปีใหม่นี้มาฉลองกับครอบครัวพี่สาวที่ Kelowna เมืองที่ตั้งอยู่ห่างจากแวนคูเวอร์ไปประมาณ 390 กิโลเมตร เป็นเมืองตั้งอยู่บนทะเลสาบ Okanagan และอยู่ในหุบเขาชื่อเดียวกัน

เมืองคโลวน่าหนาวกว่าแวนคูเวอร์เพราะตั้งลึกเข้าไปกลางประเทศห่างมหาสมุทรมากกว่าแวนคูเวอร์ พี่สาวเพิ่งย้ายไปอยู่เมืองนี้ได้สองปี เพิ่งเริ่มปรับตัวในการขับรถบนสโนว์ วันก่อนก็ไปลื่นแฉลบออกนอกข้างทาง โชคดีที่มีกองหิมะที่ถูกกวาดกองไว้สูงริมข้างทางกั้นไว้ทำให้ไม่ลื่นไถลไปชนรถคันอื่น

            

 พี่เขยพาไปเที่ยวดูสกีรีสอร์ท ที่ Big White ใช้เวลาขับรถขึ้นเขาจากบ้านประมาณ 45 นาที สองข้างทางสโนว์หนามาก แต่สโนว์บนถนนจะถูกกวาดออก (plow)แต่กระนั้นก็ยังมีอุบัติเหตุรถตกถนนให้เห็นเป็นระยะ ๆ

 

 

 

 

 Big White เป็นสกีรีสอร์ทที่ใหญ่เป็นอันดับสองของจังหวัด BC รองจาก Whistler แต่บ่อยครั้งที่ Big White ได้รับการโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งของทวีปอเมริกาเหนือในเรื่องของแหล่งสกีสำหรับครอบครัว จากวันนี้ก็ยังเห็นได้ว่ามีเด็กตัวน้อย ๆ มาหัดเรียนสกีกันมากมาย

 

 

 

พูดถึงการเล่นสกี พี่สาวเคยพาลูกชายมาเรียนสโนวบอร์ดเมื่อปีที่แล้ว ไปอยู่สองสามครั้งก็หยุดเพราะสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหว เรียนครั้งละสามชั่วโมง ค่าเรียน ค่าเช่าอุปกรณ์ ไหนจะค่านั่งทานอาหารคอย รวมแล้วครั้งนึงก็ไม่ต่ำกว่าห้าพันบาท ก็เลยกะว่าถ้าเขาโตหน่อยถ้าอยากเรียนก็ออกค่าใช้จ่ายเอาเอง บ็อบเล่าว่าตัวเขาเองมาจากอังกฤษก็ไม่เคยเล่นสกีมาก่อน เพราะที่อังกฤษเป็นที่ราบไม่มีภูเขาที่เหมาะเล่นสกี จะเล่นก็ต้องไปฝรั่งเศสหรือสวิสเซอร์แลนด์ ตัวเขาเองก็มาหัดเล่นสกีที่แคนาดาเมื่ออายุยี่สิบกว่า

ปรกติผู้เขียนเป็นคนกลัวความสูง ไม่เคยคิดจะหัดเล่นสกีเลย แต่วันนี้มาเห็นคนเล่นสกีที่ Big White แล้วนึกสนุกอยากลองบ้างจัง เห็นคนสกีบนที่ราบอยู่บนลานสกีหน้าบ้าน และครอบครัวที่ซื้อบ้านไว้เพื่อเอาไว้มาเล่นสกีโดยเฉพาะ สามารถสกีออกจากบ้านตัวเองได้เลย สะดวกจัง  

 

คราวนี้แค่ไปดูเฉย ๆ แต่ตั้งใจไว้ว่าปีหน้าจะมาลองเรียนสกีดูบ้าง ตอนนี้ได้แค่กลับไปเล่นห่วงยางบนหิมะที่แถวบ้านพี่สาวไปพลาง ๆ ก่อน

สวัสดีปีใหม่จากครอบครัวผู้เขียนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 232884เขียนเมื่อ 1 มกราคม 2009 01:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

สวัสดีปีใหม่ 2552ค่ะ

มีความสุขในทุกๆวัน นะคะ

ขอบคุณ P คุณ @..สายธาร..@ ที่แวะมาทักทายเป็นท่านแรก ขอให้มีความสุขมาก ๆ ในเทศกาลปีใหม่และตลอดไปนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

           

 

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

P คุณ Paew

P คุณ Nu 11

 

P อาจารย์ประจักษ์

P ครูปแม่มด

ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยมพร้อมคำอวยพรปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมาก ๆ ในวันปีใหม่และตลอดไปเช่นกันนะคะ

ที่แวนคูเวอร์เพิ่งปีใหม่เมื่อยี่สิบนาทีที่ผ่านมานี่เองค่ะ ช้ากว่าเมืองไทยสิบห้าชั่วโมง พรุ่งนี้เช้าจะไปทำบุญปีใหม่ที่วันไทยเปิดใหม่ใกล้ ๆ บ้านค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ...ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและพบแต่ความสุขตลอดไปนะคะ..ดูรูปแล้วน่าสนุกจังเลยค่ะแต่ก็คงหนาวมาก...

สวัสดีปีใหม่ค่ะ ว้าวน่าสนุกจังเลยนะคะ อยากสัมผัสกับหิมะจริงๆบ้างจัง

P สวัสดีค่ะ คุณ prachumporn ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอค่ะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ในปีใหม่นี้และตลอดไปเช่นกันนะคะ

โอโห พี่อักษร เห็นแล้วหนาวแทน มาสวัสดีปีใหม่ครับผม..มีความสุขมากๆๆครับ

Pสวัสดีค่ะ คุณเก๋น้อย   หนาวค่ะ หนาวจนหูชา ถ้าแต่งตัวไม่รัดกุมก็หนาวแทบขาดใจ ออกจากบ้านทีต้องแบกชุดกันหนาวกันหนักเลยค่ะ แต่พรุ่งนี้จะกลับไปเม็กซิโกแล้ว ลูกสาวยังอยากอยู่ต่อเล่นหิมะอยู่เลยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ค่ะ น้องตุ้มที่คิดถึง

     พี่นายไม่ได้มัวยุ่งๆ ไม่ได้เข้าเว็บบล็อคนานหลายเดือนแล้วค่ะ ยังคิดถึงอยู่เสมอ  เอาภาพที่เชียงรายมาฝากค่ะ  ขอให้โชคดีตลอดปีและตลอดไปค่ะ

P สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ขจิตที่คิดถึง ตอนนีัหายหนาวแล้วค่ะ กลับมาถึงเม็กซิโกวันนี้เอง พรุ่งนี้โรงเรียนคนรักวัวเปิดเทอมแล้วค่ะ

P สวัสดีค่ะพี่นาย หายไปนานมากกกก คิดถึงจังเลยค่ะ ดีใจมากที่พี่นายกลับมาทักทาย อย่าหายไปนานสิคะ น้อง ๆ คิดถึง แล้วคุยกันใหม่นะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ

แวะเข้ามา 2 ครั้งแล้วคะ สุขสันต์วันปีใหม่นะค่ะ เปิดอ่านทีไรก็ได้ความรู้เพียบเลยคะ ขอบคุณท่ีแวะเข้าบล๊อก มีเวลามากกว่านี้จะเขียนเยอะๆคะ ดูจากภาพแล้วคงหนาวมากๆๆๆ เก่งจังที่ไปอาศัยอยู่ท่ีโน้นได้

สวัสดีปีใหม่คะพี่อักษร

ไก่นำไปไว้ที่แพลนเน็ตดีกว่าคะจะได้หาอ่านงาย ๆคะ สกีน่าเล่นมากนะคะ ครอบครัวมีความสุข เด็กหน้าตามีความสุขมากนะคะ

แกงส้มกุ้ง

                                     ทานข้าวกันค่ะ พี่อักษรขา  ^_^

สวัสดีค่ะ คุณพัชรา พลเยี่ยม  ไม่มีรูป ที่แวะมาตั้งสองครั้ง ขอบคุณมากค่ะ เด็ก ๆ ชอบเล่นหิมะค่ะ ไม่รู้จักหนาว วันนี้ติดลบแปดองศา เจ้าหลานชายไปโรงเรียนก็ไม่ยอมแต่งตัวให้รัดกุม แม่เขาต้องคอยเข้มงวดกวดขัน แต่เจ้าลูกชายไม่กลัวหนาว

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อักษร

มาเล่นสกีหิมะ ด้วยคนค่ะ

คิดถึงพี่อักษร ค่ะ

P สวัสดีค่ะคุณไก่ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ดอกกล้วยไม้สวยจังเลยค่ะ

สวัสดีค่ะน้องครูปูคนขยัน P ไม่สบาย หายดีแล้วนะคะ พี่อักษรเพิ่งกลับมาจากทานข้าวนอกบ้าน ทานกุ้งตัวใหญ่เหมือนในแกงส้มที่เอามาฝากเลยค่ะ แต่เป็นอาหารเม็กซิกัน กลมกล่อมสู้แกงส้มบ้านเราไม่ได้เลย

สวัสดีค่ะน้องปูที่คิดถึงยิ่ง P คิดถึงเสมอนะคะ ขอบคุณที่แวะมาทักทายจ้า...........

แวะมาทักทายพี่อักษรด้วยความคิดถึงค่ะ

เห็นภาพจากบันทึกนี้แล้วเย็นใจ

เพราะตอนนี้ที่กรุงเทพร้อนมากๆ ค่ะ

ช่วงนี้ทางใต้ ร้อนๆ มากๆ ค่ะ

แว้บมาดูเมืองหิมะ อิ อิ พี่อักษรสบายดีนะคะ

รักษาสุขภาพค่ะ

ใบไม้เปลี่ยนสี ที่อันดามัน ค่ะ

เมื่อไหร่จาได้เที่ยวอีกน้า..รออ่านอยู่นะคะ

สบายดีใหมคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท