ความอดทน และผลประโยชน์


หลักคิดในการทำงาน

        คงจะเป็นปกติของการทำงานที่ต้องเกิดปัญหาอุปสรรค และถือว่าเป็นการได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นจากการทำงานประจำ ยิ่งงานที่มีความยากคงต้องใช้ความพยายามและความสามารถสูง แต่เมื่อเกิดปัญหาบ่อยๆ มักทำให้เราเกิดความรู้สึกท้อแท้ และเบื่อหน่ายในที่สุด สิ่งที่ช่วยให้เราลุกขึ้นมาสู้อีกครั้งคือ กำลังใจ ที่ทำให้เราเข้มแข็งลุกขึ้นมาสู้ต่อได้ มีผู้ที่สามารถรับฟังปัญหาความต้องการของเราได้ก็จะยิ่งดี เพราะการระบายออกเป็นการลดความเครียดที่ดีอย่างหนึ่ง การเล่าเรื่องเป็นการทบทวนการทำงานของเราไปด้วย ทบทวนตัวเองและหาทางออกเพื่อแก้ปัญหา ถ้าแก้เองไม่ได้ก็ต้องหาตัวช่วย ซึ่งตัวเองมีคนที่พร้อมจะช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา มีอาจารย์ท่านหนึ่งได้ให้มุมมองในเรื่องการทำงานว่า ให้อดทน ทนได้ให้ทน ถ้าทนไม่ได้ให้นึกถึงประโยชน์ เพราะงานที่เราทำทำให้ตัวเรามีคุณค่า เมื่อใดที่รู้สึกว่ามีปัญหาในงาน จะใช้คำพูดนี้มาทบทวนในใจเสมอ และสู้ต่อไป เพื่อประโยชน์ของงานที่มี และคุณค่าของตัวเรา
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23117เขียนเมื่อ 9 เมษายน 2006 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เป็นความจริงอย่างที่สุดเลย  การที่ได้เล่าให้ใครสักคนฟังในบางครั้งระหว่างเล่าทำให้คิดออกได้เองว่า...ควรทำอย่างไรต่อไปโดยที่ผู้ฟังยังไม่ได้ให้คำแนะนำเลย...และหลังจากได้เล่าแล้วกลับมาสู้กับงานต่อได้อีกครั้งด้วยค่ะ
เป็นความจริงอย่างที่สุดเลย  การที่ได้เล่าให้ใครสักคนฟังในบางครั้งระหว่างเล่าทำให้คิดออกได้เองว่า...ควรทำอย่างไรต่อไปโดยที่ผู้ฟังยังไม่ได้ให้คำแนะนำเลย...และหลังจากได้เล่าแล้วกลับมาสู้กับงานต่อได้อีกครั้งด้วยค่ะ
 ชอบข้อความที่ว่า ให้อดทน ทนได้ให้ทน ถ้าทนไม่ได้ให้นึกถึงประโยชน์ ทุกวันนี้ที่ทำงานก็ทุ่มสุดตัว มิใช่เพื่อตนเองแต่เพื่อภาพรวมและองค์กรเท่านั้น แต่ผลสะท้อนที่กลับมาหาเรามนไม่ใช่ บางครั้งทำให้เราเกิดความท้อแท้ ขอบคุณนะคะสำหรับข้อความดี ๆ
ยินดีค่ะที่นำคำพูดที่เป็นประโยชน์ได้สำหรับคนอื่นด้วย คนทำงานก็มักจะมีปัญหานะคะ แต่งานคือคุณค่าของเรา ค่ะ พอลล่าก็เลย บ้างาน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท