บันทึกความร่วมมือ...ตำบลละแสน


      วันนี้ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์ได้ดินทางไปที่องค์กรออมทรัพย์แม่พริกตามที่ได้นัดกับคณะกรรมการของกลุ่มเอาไว้  ขากลับก็แวะไปหาพี่นก  ยุพิน (บ้านดอนไชย) ที่บ้านพี่นก  เพิ่งกลับมาถึงเมื่อสักครู่นี้เองค่ะ  มีเรื่องเล่าอยู่พอสมควร  แต่คงเล่าให้ฟังวันนี้ไม่ได้  เพราะ  ร้านอินเตอร์เน็ตกำลังจะปิดแล้ว 

      เมื่อไปถึง  อาจารย์ธวัช  ซึ่งเป็นประธานกลุ่มได้บอกกับผู้วิจัยและอาจารย์พิมพ์ว่าเพิ่งได้รับเอกสารสัญญาบันทึกความร่วมมือจากทาง พอช. (ตำบลละแสน) เมื่อตอนสายของวันนี้  พอเอามานั่งอ่านรู้สึกไม่เข้าใจอยู่หลายจุดพอสมควร  ทั้งๆที่เอกสารบางส่วนก็มีตัวอย่างแนบมาด้วย  ผู้วิจัยกับอาจารย์พิมพ์ก็ไม่รู้ว่าจะช่วยเหลืออย่างไร  เพราะ  เราก็ไม่มีความรู้เหมือนกัน  จึงได้แนะนำให้ อ.ธวัช  โทรศัพท์ไปถามเจ้าหน้าที่ตามที่อยู่ที่ทาง พอช. ส่งมาให้

     สำหรับผู้วิจัยแล้วเห็นว่าเอกสารดังกล่าวยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควรอยู่หลายจุด  เช่น

     1.ไม่บอกว่าจะต้องส่งกลับไปถึง พอช. ในวันไหน 

     2.โครงการที่จะนำเงินที่ได้รับการสนับสนุนมาใช้  ตรงนี้เท่าที่สอบถามแทบทุกกลุ่ม (ที่ได้คุยด้วย) บอกว่ายังไม่ชัดเจน  ยิ่งต้องให้ทาง อปท. เซ็นต์รับรองด้วยคงต้องคุยกันยาว

     ตอนนี้ผู้วิจัยกำลังเป็นห่วงกลุ่มๆบางกลุ่มที่ค่อนข้างจะขาดการติดต่อกับเครือข่ายฯว่ากลุ่มเหล่านั้นจะเข้าใจหรือไม่  จะรู้ไหมว่าต้องเขียนอะไรบ้าง  ต้องทำอะไรบ้าง  แม้กระทั่งสิ่งที่เป็นเบื้องต้นที่สุด  คือ  เขาให้เงินมาทำอะไร  กลุ่มเหล่านี้จะรู้หรือไม่?

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 23109เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2006 21:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อวันที่ 7 เมษายน ผมเข้าร่วมประชุมการขับเคลื่อนนโยบายสาธารณะเรื่องการออม การจัดสวัสดิการและการเกื้อกูลโดยภาคประชาชนที่มสช. ได้พบกับครูชบและพี่สามารถด้วย

พี่สามารถได้เอาบันทึกที่เขียนไว้ให้ดู เป็นการเขียนเล่าเรื่องราวการเข้าร่วมประชุมในที่ต่างๆ รวมทั้งความคิดความเห็นต่อการขับเคลื่อนงานเครือข่ายชุมชนลำปางซึ่งน่าสนใจมาก ผมจึงเสนอให้นำลงBlogเพื่อจะได้ให้เครือข่ายที่สนใจได้เรียนรู้กันอย่างกว้างขวาง โดยรับว่าจะกลับมาเปิดBlogให้ กลับมาก็นึกถึงอ.อ้อม เพราะจะเป็นประโยชน์กับการทำงานของลำปางในแง่การสื่อสารความคิด ความเห็นได้มาก เพื่อให้อ.อ้อมได้ทราบและอยากวานให้อ.อ้อมช่วยเปิดBlogให้พี่สามารถด้วย สำหรับเรื่องพิมพ์พี่สามารถบอกว่าจะให้ทีมงานในกลุ่มจัดการให้       อ.อ้อมเปิดBlogแล้ว โทรหาพี่สามารถแจ้งรหัสให้ทราบด้วยนะครับ

ที่ไม่สบาย คงหายแล้วนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท