UKM3 หัวปลายังไม่ชัด


                วานนี้ (9 ส.ค. 48) ผมได้ชักชวนเพื่อน ๆ ที่จะเข้าร่วม UKM 3/48 (ที่ขอนแก่นระหว่าง 1-4 ก.ย. 48) มาปรึกษาหารือและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เพื่อสร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมเนื่องจากหลายท่านอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับ KM และ UKM
                ผู้เข้าร่วมมีตัวผมเอง อ.มาลินี (KF มน.) ผู้แทนจาก QAU 2 คน ผู้แทนจากกองคลัง 2 คน ผอ.กองคลัง (คุณดุษฎี  ภาชนะพรรณ์ หรือที่พวกเราชอบเรียกกันว่า “พี่ป้อม” ผมเองก็เรียกตามเขาไปด้วย) ก็เข้าด้วยและจะเป็นกำลังสำคัญของการเข้าร่วม UKM ครั้งนี้  นอกจากนี้ยังมีผู้แทนจากงานการเจ้าหน้าที่ 2 คน คุณอารมย์ จีนน้อย หัวหน้างานการเจ้าหน้าที่ก็เข้าร่วม จากกองแผนงานอีก 2 คน และเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ (คนที่ใช้ชื่อว่า “บอย” เวลาเขียน blog) อีก 1 คน ขาดก็แต่เพียง ดร.เสมอ (ผู้ช่วยอธิการบดีด้านวิจัย) เนื่องจากติดภารกิจอื่น
                ที่องค์ประกอบผู้เข้าร่วมประชุมเป็นเช่นนี้ เนื่องจากมีการตกลงกันไว้ที่ทรัพย์ไพรวัลย์ว่าหัวข้อ UKM3 คือ การสนับสนุนการบริหาร “ด้านการเงิน พัสดุ และการพัฒนาบุคลากร ในรายงานการประชุมกลุ่มย่อยการบริหารเครือข่ายฯ ก็บันทึกไว้เป็นเช่นนี้เช่นกัน
                ผมจำได้ว่าเราเริ่มพูดคุยกันเรื่องทั่ว ๆ ไป เกี่ยวกับองค์กรแห่งการเรียนรู้โดยใช้กรณี มจธ.เป็นกรณีศึกษา อ.มาลินีช่วยปูพื้นเกี่ยวกับ KM, UKM และ blog ตูน (เจนจิต รังคะอุไร ผอ. QAU) ช่วยชี้แจงเกี่ยวกับกำหนดการ UKM3 สุดท้าย โอ (รัตน์ทวี อ่อนดีกุล IT person จาก QAU) พาทุกคนไปสาธิตเกี่ยวกับ blog ก่อนแยกย้ายกันกลับ โดยนัดกันว่าให้หมั่นเช็คดู blog และจะนัดประชุมอีกครั้งก่อนเดินทางไปขอนแก่น
                แต่ละเรื่องที่พูดคุยกันรู้สึกว่าจะราบรื่นดี เข้าอกเข้าใจกันดี ยกเว้นเรื่องกำหนดการ UKM3/48 โดยเฉพาะประเด็นหัวข้อหลักของ UKM3 (Domain หรือหัวปลา) ซึ่งถ้าดูตาม (ร่าง) กำหนดการจากขอนแก่น ใช้หัวข้อว่า การพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน และตูนรายงานว่าประสานงานกับทางขอนแก่นแล้ว ทางโน้นบอกจะเอา เฉพาะเรื่องการเงินและพัสดุ พวกเราพยายามดู  context จากการแบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน (ร่าง) กำหนดการก็ยังรู้สึกสับสน เกรงว่าจะจัดคนไปผิดงานและเกิดประโยชน์น้อยไม่คุ้มค่ากับการต้องละทิ้งงานในหน้าที่ไปเข้าร่วม ลำพังเรื่องการเงินและพัสดุมาจัดกิจกรรมอะไรกันตอนนี้ก็แย่มากพออยู่แล้ว เนื่องจากเป็นช่วงปลายปีงบประมาณ เขากำลังยุ่งกันสุด ๆ  จึงมอบให้ตูนประสานงานให้ดีอีกที แล้วจะนำมาพูดคุยกันต่อ ขอบคุณครับ

            วิบูลย์ วัฒนาธร
คำสำคัญ (Tags): #หัวปลา#domain#ukm
หมายเลขบันทึก: 2295เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2005 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท