การพัฒนาบุคลิกภาพมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี


การเรียนรู้ไม่ได้มีเฉพาะแต่ในห้องเรียนเท่านั้น เมื่อจบไปแล้วก็ยังต้องแสวงหาความรู้ต่อไป

สวัสดีครับ

          ผมรู้สึกยินดีที่ผมและทีมงานคุณตรีดาวได้มาบรรยายเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพให้กับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี   ซึ่งเป็นโอกาสดีที่มหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลิกภาพอันเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ครับ

         และเช่นเคย ผมขอใช้ Blog นี้เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้เพื่อเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันครับ

                                                                จีระ  หงส์ลดารมภ์

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 228689เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2008 05:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

การพัฒนาบุคลิกภาพเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์

บุคลิกภาพดี  เป็นที่ประทับใจ น่าเชื่อถือของผู้อื่น 

การสร้างแนวคิดเชิงบวก  ก็เป็นการพัฒนาบุคลิกภาพอีกทางหนึ่งค่ะ  ที่ทำให้มองโลกในแง่ดี หน้าตาเบิกบาน  แจ่มใส

ขอบคุณค่ะ

นางสาว สุนิสา เกศาคม

          จากการอบรมในครั้งนี้  และจากถ้อยคำบรรยายของอาจารย์ทำให้ดิฉันเปลี่ยนโลกทัศน์ของตนเอง  มองตัวเองมากกว่ามองผู้อื่นสำรวจตัวเองแล้วทำให้คิดว่าตัวเราก็มีดีนะ  ในเมื่อเรามีดีแล้วก็สมควรก็จะมีความดีหรือส่วนที่ดีมาพัฒนาตนเองในทุกด้านต่อไปเรื่อยๆ

เพราพิไร สุขประทุม

          วันที่ได้ฟังการอบรมมา  ทำให้ได้เพิ่มพูนความรู้ ประสบการณ์จากนอกห้องเรียนที่ดีมาก  ซึ่งเราก็ไม่ได้มีโอกาสแบบนี้มากนัก  ก็ต้องแล้วแต่ทางมหาลัยจัดขึ้น  อยากให้มีการอบรมเรื่องราวต่างๆที่เป็นประโยชน์ กับชีวิตหน้าที่การงานบ่อยๆค่ะ  เราจะได้ออกไปเผชิญสังคมภายนอกอย่างปลอดภัย และไม่ประมาท สามารถต่อสู้กับปัญหาภายนอกได้อย่างแท้จริง

นางสาว กมลทิพย์ ม้วนทอง

          ในวันนี้ดิฉันได้รับความรู้อยู่หลายด้าน  ทั้งในเรื่องมารยาท การแต่งกาย ในการเข้าสังคม ดิฉันคิดว่าดิฉันมีอยู่แล้วในเรื่องการมีกาลเทศ แต่ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ก็จะนำไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด และอยากให้ท่านอาจารย์มีการเสนอเรื่องการออกเสียงภาษาไทยให้ถูกต้องโดยเฉพาะการออกเสียง       และคำ ควบกล้ำ  เพราะการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

นางสาว ประภาพรรณ เที่ยงธรรม

           คือที่หนูได้ฟังการบรรยายเกี่ยวกับ บุคลิกภาพของอาจารย์  ก่อนหน้านี้หนูรู้สึกว่า บุคลิกภาพคงไม่ค่อยสำคัญกับการดำรงชีวิตเท่าไร แต่นบบัดนี้ เรื่องบุคลิกภาพนั้นสำคัญกับคนเราทุกคนมาก และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันในวันข้างหน้าของหนูได้ค่ะ  ขอขอบพระคุณมากค่ะ

นางสาว รวิกานต์ เจริญวิมล

           จากที่ได้ฟังการบรรยายจาก   อ. จีระ  ทำให้ได้รับประโยชน์มากมายทั้งในด้านการพัฒนาบุคลิกภาพ การเข้าสังคม และจะนำสิ่งเหล่านี้ไปพัฒนาตนเองต่อไปค่ะ  เราจะได้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข ประทศไทยก็จะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น เพราะประชากรเป็นคนที่มีบุคลิกภาพดี

 

นางสาว กาญจนาวดี ยินดี

           สิ่งที่ได้รับ ได้ประโยชน์ ในการพัฒนาบุคลิกของตนเอง  โดยการสังเกต จากตนเอง คนรอบข้าง แล้วนำมาปรับปรุงแก้ไข ในสิ่งที่ตนเองบกพร่อง อีกทั้งได้เรียนรู้การสอนในแบบใหม่ จากสื่อโทรทัศน์ ที่นำมาแสดงในการอบรมในครั้งนี้

                ขอขอบพระคุณในการอบรมในครั้งนี้อย่างสูง

 

นิภาพร บรรดาศักดิ์

           วันนี้ที่ได้นั่งฟังท่านบรรยาย ก็ได้รับความรู้หลากหลายมาก ซึ่งบางอย่างที่ยังไม่เคยรู้มาก่อน ก็ได้รับรู้มาก และสามารถที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วย  เช่นการมีมารยาทในสังคม  ในด้านต่างๆ

 

ดูแล้วท่านเป็นคนมีความมั่นใจ ในการพูด และพูดเสียงดังฟังชัด และมีเทคนิคต่างๆในการให้ผู้ฟังมีส่วนร่วม ให้แสดงความคิดเห็น และที่ชอบคือไม่ว่าใครจะพูดผิดหรืออย่างไรก็ไม่ว่า และยอมรับฟังความคิดเห็นของทุกคน

 

ศิรินภา เติมสูงเนิน

           จากการเข้าอบรมในภาคเช้านี้ ดิฉันได้รับความรู้ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าสังคม การพัฒนาตนเองมากมาย ดิฉันจะนำเอาความรู้ที่ได้จากการเรียนในขั้นนี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาตนเอง

 

          สิ่งที่ได้รับจากการอบรมในครั้งนี้  มีประโยชน์มากมาย โดยบางสิ่งบางอย่างก็โดนมองข้ามไปแล้ว   สิ่งที่จะนำไปสารต่อคือ  การมีมารยาทในสังคมเพราะเป็นเรื่องที่จำเป็นมาก

 

           ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ก็คือ  บุคลิกภาพการเดินผ่านผู้ใหญ่ เราต้องมีความเคารพนอบน้อมโดยการย่อตัวเป็นนิสัยที่ควรพึงปฎิบัติ ที่นักศึกษาควรทำ

สุดารัตน์ ภาคทรัพย์ศรี

           ในการฟังบรรยาย  ทำให้รู้ว่าเราสามารถพัฒนาบุคลิกภาพของเราได้ จากการสังเกตตนเองและผู้อื่น เพื่อที่จะนำมาพัฒนาตนเอง ต่อไป  และยังสามารถพัฒนามารยาทในการเดิน นั่ง  และรับประทานอาหารในที่ต่างๆต่อหน้าผู้ใหญ่หรือคนอื่น

 

นางสาว สุมิตรา ตะกรุดโฉม

ในวันนี้ที่ได้ฟังอาจารย์บรรยาย มาจนจบได้ความรู้เกี่ยวกับหลักการในการปฎิบัติตนในสภาวะการทำงานของคนเรา  และได้รู้ประสบการณ์ต่างๆที่อาจารย์ได้เล่าให้ฟัง และได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

นางสาว กาญจนา เอื้อเฟื้อ

           ในการฟังบรรยายและดูวีดีโอ  ดิฉันก็ได้รบประโยชน์เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบุคลิกภาพในด้านต่างๆ และดิฉันก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ และดิฉันมั่นใจการอบรมและฟังบรรยายในวันจะทำให้ดิฉันและคนอื่นนำไปใช้กับตนเองได้ให้ผลและเป็นประโยชน์

 

นางสาว สุกัญญา สิงห์สกุล

            วันนี้ข้าพเจ้าได้เข้ารับการอบรมภายใต้หัวข้อ  การอบรมหลักสูตรการพัฒนาบุคลิกภาพงามอย่างไทย (รุ่นที่2)   ซึ่งเนื้อหาโดยรวมจะเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลิกภาพในรูปแบบต่างๆ  เช่น มารยาททางสังคม  การแต่งกายที่ดี  การพบปะผู้คนในสังคม  รวมทั้งแนวคิดการเสริมประเด็นเรื่องบุคลิกภาพ  เช่น  แนวคิด 8KS    5 KS  และ  Habits  ทั้งหมดนี้มีประโยชน์มากและถ้าเป็นไปได้ข้าพเจ้าขอนำความรู้ที่ได้ในวันนี้ไปประยุคต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

            ขอขอบคุณ  ศ. ดร. จีระ  หงส์ลดารมภ์  สำหรับการบรรยายในวันนี้ค่ะ

นางสาว กรรณิกา เพียรพิจารณ์

วนนี้ดิฉันได้รับความรู้ต่างๆมากมาย เช่น การแต่งกายที่เหมาะสมให้ถูกตามกาลเทศะ การควบคุมอารมณ์ในที่สาธารณะ มารยาทในการเข้าสังคม การกล่าวคำว่า ขอบคุณ สวัสดี ขอโทษ และการพัฒนาบุคลิกภาพ นอกจากนี้ท่านอาจารย์ยังทำให้ดิฉันรู้ถึงคำว่า ศักยภาพอย่างแท้จริง โดยเฉพาะศักยภาพภายในแลบุคลิกภาพ ดิฉันคิดว่าแนวคิด  8 ks  5 ks

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท