Meawtechno
นางสาว ภัทราภรณ์ เหมียว โรจนโรวรรณ

อาหารอร๊อย...อร่อยกับงานลอยกระทง


งานวันลอยกระทง

           ในวันลอยกระทงน๊าน...ซึ่งเป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวงซึ่งสว่างไปทั่วทั้งท้องฟ้า ซึ่งหนูและครอบครัวไปเที่ยวที่กำแพงเพชรค่ะและกลับมาจากเที่ยวงานลอยกระทงน๊านหนูอดที่จะเล่าให้สมาชิกในบล๊อกฟังไม่ได้ว่า กำแพงเพชรในวันลอยกระทงน๊าน...สวยงามมากแค่ไหน

           ในช่วงตอนเย็นน๊าน...หนูและครอบครัวซึ่งมีพ่อแม่ หนูและน้องๆรวมทั้งหมด 6คน ซึ่งขาดน้องชายคนที่ 2 ไปเพราะเขาติดเรียนโทที่ม.จุฬาฯที่กรุงเทพฯค่ะ พวกเราทั้งหมดได้ไปเดินเที่ยวที่ริมปิงซึ่งมีการจัดงานมาหลายวันมาแล้วค่ะ (หนูถามพ่อค้าแม่ค้าแถวน๊าน...ค่ะ)  พวกเราก็เดินเที่ยวไปตามถนนริมแม่น้ำปิง ซึ่งทางเทศบาลกำแพงเพชรได้จัดไว้เพื่อให้คนที่สนใจได้มาเที่ยวงานวันลอยกระทงนี้ ตลอดระยะทางเดินน๊าน...มีการออกร้านขายสินค้าและที่ขาเเสยไม่ได้นั้นก็คือ ร้านอาหารที่แสนอร๊อย...อร่อย ซึ่งเป็นร้านที่มีชื่อเสียงของกำแพงเพชรเชียวนะคะ (หนูก็ฟังเขาพูดมาอีกต่อหนึ่งค่ะ) มาออกร้านขายให้เราได้เลือกรับประทานกันตามในชอบ ชอบร้านไหน...ก็ไปอุดหนุนกันร้านน๊าน...ค่ะ พวกเราก็พากันเดินสำรวจร้านอาหารแล้วซื้อมารับประทานกันพร้อมๆกับดูผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา (หนูดูมากตาลายเลยค่ะ) และหนูอยากจะแนะนำให้สมาชิกในบล๊อกให้รู้จักเผื่อว่าจะสนใจและแวะมาลองลิ้มชิมรสกันดูค่ะ อร่อยหรือไม่อร่อยต้องแวะมาชิมเองค่ะใครบอกก็สู้เราชิมเองไม่ได้ค่ะ...

           ภาพร้านอาหารที่จะแนะนำว่าอร่อยม๊าก...มากค่ะ  

           ภาพที่ 1     

                          

                    ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำซุ้มสวนน้ำทุกๆวันจะขายอยู่หลังสวนน้ำสิริจิตรซึ่งเป็น

                       ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่อร๊อย...อร่อยม๊ากมากค่ะ ชิมแล้วจะติดใจค่ะ

              

           ภาพที่ 2       

                          

                     ผัดไทยกุ้งสด นครชุม ร้านนี้น๊าน...เส้นอร่อย รสชาติดีกุ้งทั้งสดและตัวโต

                       แหม...อยากไป กินอีกจัง...เลย

 

 

                                    

                            

หมายเลขบันทึก: 228455เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2008 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ

น่าทานมากๆเลยครับ ขอบอก

ทำไงดีหล่ะ ทำเองก็ไม่เหมือนเอาซะเลย

แห้งชาม น้ำชามครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท