ประเมินคุณภาพภายนอกคราวนี้มุ่งแหวกผักชี กศน. ขอให้จงตั้งในความไม่ประมาท


               ได้รับการเล่าและรับข่าวสารจากวงการประเมินคุณภาพภายนอกภายใต้การประกันคุณภาพสถานศึกษา กศน. ว่า บางท่านใน สมศ. ยังไม่พอใจในการประเมินคราวที่ผ่านมาที่สถานศึกษา กศน. ผ่านการรับรองเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเกณฑ์การวัดยังไม่ชัดเจนเที่ยงตรงพอ หรือว่าสถานศึกษา กศน. ล่อหลอกปลูกผักชีได้ดีจนเจาะลึกไปไม่เห็นประเด็นที่จะลดคะแนนจนปรับตกได้  ในการประเมินในรอบที่สองนี้ มีคำกล่าวว่า ให้ผู้ประเมินภายนอกมาแหวกผักชี กศน. ให้ได้  ฉะนั้นไม่ว่าจะมีผักชีในสถานศึกษาใด ๆ หรือไม่ ก็ให้ตั้งในความไม่ประมาท   หมั่นทบทวนปรับปรุงจนสุดความสามารถที่พึงกระทำได้ในช่วงเวลาวิกฤต ทุกคนช่วยกันคิดลบช่องว่างอย่างใส่ใจ ไม่ครบไม่ซ้อม ไม่พร้อมไม่รบ  เพื่อให้พบกับความสำเร็จในการเป็น The Winner 

 

หมายเลขบันทึก: 228248เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 22:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

กศน.บ่อทองรับทราบครับท่าน ไม่ครบไม่ซ้อม ไม่พร้อมไม่รบ ครับผม

สำหรับกศน.บางละมุง เมื่อวาน(8 ธ.ค 51)ผอ.อนุชา พงษ์เกษม ได้ตรวจสอบความครบถ้วนของเอกสารหลักฐานตามหลักเกณฑ์การประเมินของสมศ.โดยเรียกดูทีละมาตรฐานตามตัวบ่งชี้จนครบทั้ง 5 มาตรฐาน เพื่อเติมเต็มช่องว่างต่างๆให้ครบถ้วนสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และจะมีการดำเนินการอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ารับการประเมินจากภายนอก

ศรีราชารับทราบค่ะ จะพยายามเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ความเป็น กศน.ทีมีคุณภาพต่อสายตา

สาธารณชนให้ได้

กศน.บ้านบึงขอเป็นกำลังใจให้กับทุกอำเภอนะคะที่จะประเมินในครั้งนี้คะ

ขอให้ทุกอำเภอที่เข้ารับการประเมิน ประสบความสำเร็จนะคะ ผ่านการประเมินทุกอำเภอเลยค่ะ

กศน.พานทองรับทราบค่ะ และจะทำอย่างดีที่สุดค่ะ

พยายามอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ สู้ สู้ สู้ และขอเป็นกำลังใจกับเพื่อนกศน.ทุกอำเภอที่เข้ารับการประเมินฯและกำลังเดินเข้าสู่เส้นทางการประเมินฯ

คณะกรรมการ สมศ.ที่มาประเมิน กศน.คงน้อยใจ ถ้าคิดว่า โดนหลอกดงผักชี เพราะที่บ้านบึงโดนมา ท่านตรวจละเอียดทุกอย่างบุกถึงที่ ประสพกับเครือข่ายทุกคน ซักถามกันอย่างไม่ต้องกลัวจนแต้ม เจาะลึกทุกเรื่อง อยากรู้จริง ใครสบประมาทคณะกรรมการ เพราะท่านทำเอาคณะที่ถูกประเมิน แทบจะมลาย มาตรฐานที่ได้คะแนนต่ำก็มี ถ้าเป็นนักมวยก็ต้องกินน้ำใบบัวบกหลายอาทิตย์ เป็นเดือน เสียใจแทนคณะกรรมการจริงๆครับ เพราะท่านทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง จนวันสุดท้ายท่านถึงยิ้มกับพวกเรา ทั้งที่ในหัวใจเรายังหวั่นๆอยู่ อยากชกหน้าคนพูดจริงๆ

ขอเป็นกำลังใจให้ กศน.ที่รับการประเมินทุกแห่ง ผ่านฉลุย.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท