ท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน จังหวัดสุพรรณบุรี


เปิดตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีปลายปีนี้ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

เปิดตลาดการท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีปลายปีนี้ที่อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นั่นคือ ทุ่งทานตะวัน ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี หรือพันธุ์พืชเพาะเลี้ยง ตำบลพลับพลาไชย อำเภออู่ทอง ด้วยพื้นที่กว่า 200 ไร่ ..ซึ่งงานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15   ธันวาคม 2551  

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา..ดิฉันและครอบครัวได้เดินทางไปยังงานทุ่งทานตะวัน จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเส้นทางการเดินทางจากอำเภอบางปลาม้าไปยังอำเภออู่ทองไม่ไกลมากนัก แต่วันนี้อากาศร้อนไปสักหน่อย พวกเราจะได้เห็นทุ่งทานตะวันและทุ่งปอเทืองเหลืองอร่าม เฉลิมฉลองวันพ่อในปีนี้.. นอกจากนี้แล้วยังได้เห็นการแสดงสินค้า OTOP ของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีทั้งอาหารคาว หวาน ผลไม้ ผ้าทอมือของกลุ่มแม่บ้าน ฯลฯ รวมทั้งการแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีด้านการเกษตร การเพาะเลี้ยงพันธุ์พืช เพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ ซึ่งมีนักวิชาการบรรยายให้ความรู้แก่ ผู้ชมทุกท่าน พร้อมทั้งมีการจำหน่ายผลผลิตและ ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตร และมีการเตรียมงานสำหรับการทำพิธีเปิดงานในวันพรุ่งนี้ด้วย (6 ธันวาคม) ซึ่งดิฉันได้สอบถามจากกลุ่มแม่บ้านที่นำสินค้ามาแสดงเกี่ยวกับพิธีเปิดงาน ได้ข้อมูลมาว่าจะมีคุณสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรฯ จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานในวันที่ 6 ธันวาคม เวลา 09.30 น.

ทุ่งทานตะวัน จังหวัดสุพรรณบุรี แห่งนี้จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกที่หนึ่งของจังหวัดสุพรรณบุรี

ขอเชิญทุกท่านมาท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี ในช่วงวันหยุดส่งท้ายปีเก่านี้นะค่ะ...เพราะนอกจากจะมีทุ่งทานตะวันแห่งนี้แล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ ตลาด 100 ปีสามชุก สวนเฉลิมภัทรราชินี วัดป่าเลย์ไลก์ ฯลฯ แล้วพบกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ทุ่งทานตะวัน
หมายเลขบันทึก: 228183เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2008 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ตามมาดู
  • สวยมากๆๆ
  • ไม่ไกลด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท