สืบเนื่องจาก...ยางนา


ยางนา ...นำพาให้รู้จัก

                                                
        เกิดความรู้สึก...อยากบันทึกเรื่องของ ...ยางนา.. ด้วยเหตุผล 2 ประการ 
  ประการแรก เหตุจากพระราชดำรัสของพ่อหลวงที่มีนักข่าวอ่านกระแสพระราชดำรัสผ่านสถานีโทรทัศน์..ด้วยความไม่ได้นั่งหน้าจอ...ได้ยินว่า ..เป็นหนึ่งไม้เศรษฐกิจแห่งเอเซียตะวันออกเฉียงใต้( ได้ยินเช่นนั้นจริง ๆ ค่ะ)  จึงลองมาสืบค้นข้อมูล  ที่นี่   http://www.forest.go.th/private/Document/yana.htm  ,
http://www.dnp.go.th/EPAC/province_plant/ubon.htm  ,  http://www.walai.msu.ac.th/cdb/question.asp?QID=54 , http://www.wangtakrai.com/panmai/detail.php?id=309  และขอบคุณภาพประกอบจาก http://blogazine.prachatai.com/user/prachataipoet/post/1321

                     
   และเหตุผลประการที่สอง  ศิษย์ที่โรงเรียนได้ใช้นามแฝงในประวัติของตนว่า ยางนา (http://learners.in.th/profile/penpetch )  หนูน้อยได้เขียนเรื่องราวของโรงเรียนที่เคยเรียน และโรงเรียนที่กำลังเรียนอยู่ ด้วยความประทับใจ ดีใจ และชื่นชมกับความสามารถของนักเรียน ป.5  จากการสอบถาม เธอ..ตั้งชื่อเป็นพันธุ์ไม้ และคุณพ่อก็ตั้งเป็นชื่อพันธุ์ไม้เช่นกัน คุณพ่อเป็นคนสอนให้บันทึกบล็อก ...(จากวันนี้ คุณครูก็จะถือโอกาสแนะนำไปในตัวไงคะ)
                                                    

    
      ปลื้มใจ ค่ะ อย่างน้อย เด็กก็มีความรักในต้นไม้  สิ่งที่สร้างสภาพแวดล้อมของโลกให้คงอยู่ และไม่เกิดปัญหาโลกร้อน  ...ปลูกต้นไม้คนละต้น  ...อีกหลายสิบปี  เราจะมีที่คุ้มภัยค่ะ ...

หมายเลขบันทึก: 227903เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาอ่านสาระดีๆค่ะ

ปลูกต้นไม้คนละต้น.ลดภาวะโลกร้อน ค่ะ

คนไทยหัวใจสีเขียว  โลกจะได้สีเขียว ค่ะ

 ยางนา   เด็กๆเก่งจังค่ะ 

@..สายธาร..@ 
 น้องสายธาร  เด็กทำได้ตามศักยภาพของเขา  เราย่อมชื่นชมนะคะ
ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท