โปรแกรมวางแผนการใช้น้ำในฤดูแล้งและฤดูฝน(ROS)


BARการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้โปรแกรมวางแผนการใช้น้ำในฤดูแล้งและฤดูฝน

การแลกเปลี่ยนเรียนรู้การใช้โปรแกรมวางแผนการใช้น้ำในฤดูแล้งและฤดูฝน วันที่ 3 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุม สชป.14 เจ้าของความรู้คุณทองล้วน เผ่าวิจารณ์และผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 คุณจรูญ พจน์สุนทร เป็นผู้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมและดำเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้ จุดประสงค์เพื่อเตรียมข้อมูลและแนวทางแลกเปลี่ยนเรียนรู้สำหรับ ฝจน.โครงการทุกท่านเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง ROS ที่จะมีการจัดเร็วๆนี้ ด้วยความหวังที่จะใช้ โปรแกรมคำนวณ ROS ในปีนี้โดยมีมาตรฐานเดียวกันทั้งสำนักฯ ฝจน.ทุกโครงการสามารถขอ DVD ที่บันทึกการแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ได้ที่ศูนย์สารสนเทศ สชป.14 อยากบอกทุกคนที่สนใจเรื่องการใช้โปรแกรม ROS นี้ว่าด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาด้านการบริหารจัดการน้ำของผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 มาถ่ายทอดให้ในครั้งนี้น่าสนใจและศึกษาตามแนวทางที่ท่านถ่ายทอดให้เป็นอย่างมาก

คำสำคัญ (Tags): #ros#rid14km
หมายเลขบันทึก: 227569เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2008 23:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

โปรแกรม ROS คือ โปรแกรมวางแผนการใช้น้ำในฤดูแล้งและฤดูฝน ...ใช่ไหมคะ

ขอบคุณค่ะ

โปรแกรมวางแผนการใช้น้ำในฤดูแล้งและฤดูฝนหรือเรียกว่า ROS มาจากคำว่า Reservoir Operation Study (ROS) เป็นใช้โปรแกรม Excel เพื่อคำนวณการใช้น้ำของโครงการชลประทานประเภทต่างๆ

สามารถดาวน์โหลดดูรายละเอียดโปรแกรมและทดลองใช้ได้ที่ http://water.rid.go.th/hydhome/

คือว่าผมทำโครงงานเรื่องการใช้น้ำของพืช คน และสัตว์ ผมต้องการขอคำปรึกษาหน่อยได้ไหมคับ

กรุณาตอบเข้าเมลเลยนะคับ [email protected]

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท