ศักดิ์
นาย เกรียงศักดิ์ พี ทองอิ่ม

ทรงพระเจริญ


พระองค์คือพ่อหลวงในดวงใจของชาวไทยทั้งผอง

    ช่วงเช้าเวลา 6.30 น.ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ถนนที่ทอดตรงเข้าสู่ตลาดปทุมธานี ผ่านศาลากลางจังหวัดหลังเดิม  ที่ตั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี 2 ฝั่งถนน ประชาชนทุกหมู่เหล่าเตรียมข้าวสารอาหารแห้ง  เพื่อใส่บาตรพระภิกษุ สามเณรจำนวน 100 องค์เศษ อากาศช่วงเช้า วันนี้ ดีมาก เย็นกำลังดี  ช่วง 7.00 น. เจ้าคุณเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี วัดเขียนเขตฯ ได้ให้ศีล และกล่าวสัมโมทนียคาถา  ถึงการกระทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ต่อจากนั้นเป็นการใส่บาตรข้าวสารอาหารแห้ง  ใช้เวลาไม่นานนักก็เสร็จ  ต่อจากนั้น เป็นการปล่อยปลาลงสู่แหล่งน้ำที่เป็นสายเลือดหล่อเลี้ยงการเกษตร แม่น้ำเจ้าพระยา โดยประมงจังหวัดปทุมธานี เตรียมพันธ์ปลาที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของประชาชน

     ช่วงสาย มีการทำพิธีถวายพระพรชัยมงคล ที่ศาลากลางหลังใหม่   วันนี้ เป็นการแต่งเครื่องแบบเต็มยศ ประดับเหรียญตรา และสายสะพาย ตามชั้นยศ 

     ช่วงค่ำ มีการถวายพานพุ่มทอง เงิน จุดเทียนชัยถวายชัยมงคล พร้องมณฑลพิธีในกรุงเทพ  ที่ปทุมธานี มีการจุดเทียนชัยถวายชัยมงคล อีกที่หนึ่ง ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ บริเวณแยกไทดอส์ย มีประชาชนไปร่วมการถวายชัยมงคลที่นี่เป็นจำนวนมาก สังเกตุได้จากผู้คนที่มาร่วมงานมากจริงๆ ช่วง 20. 00 น.เศษ มีการจุดเทียนชัย ถวายชัยมงคล รวมทั้งการจุดพลุ และดอกไม้ไฟ ที่สวยงามยิ่ง

     นอกจากนี้ ติดตามข่าวอาการประชวรของพระองค์  ผู้ที่ไปร่วมจุดเทียนชัย  ได้ปรารภให้ฟังว่า อยากให้พระหายประชวรโดยไว  เพราะพระองค์คือพ่อหลวงในดวงใจของชาวไทยทั้งผอง..............ทรงพระเจริญ...ทรงพระเจริญ...ทรงพระเจริญ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 227563เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2008 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทั่วโลกต่างให้ความยกย่องนับถือ ทรงมีพระอัจฉริยภาพในทุกๆด้าน พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ โดยไม่เห็นแก่พระวรกาย กระผมรักในหลวงครับ

พระองค์เป็นผู้ที่ช่วยประเทศชาติให้พ้นจากทุกข์ภัยต่างๆ

เป็นที่พึ่งของเหล่าประชาชน พระองค์ช่วยให้ความเป็นอยู่ของราษฎรดีขึ้น

"ข้าพเจ้าจะทำความดีเพื่อพระองค์ และจงรักภักดีต่อพระองค์ตลอดไป"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท