ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

เมื่อชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยน


เราจะทนอยู่เช่นนี้อีกต่อไปไม่ได้ ...อนาคตอยู่ในมือเรา
  • ดิฉันห่างหายจากการบันทึกไปนาน ต้องขอประทานโทษพี่ๆ เพื่อนๆ ทุกท่านด้วย...
  • เมื่อชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยน...
  • เกิดทั้งความ...วุ่นวาย...ท้อแท้...หมดกำลังใจ...เมื่อกำลังใจหดหาย...พลังงานที่เคยทุ่มเทกับงานก็ลดลงเป็นทวีคูณ
  • และบอกกับตนเองว่าเราจะทนอยู่เช่นนี้อีกต่อไปไม่ได้ ...อนาคตอยู่ในมือเรา
  • แต่จุดเปลี่ยนครั้งนี้ก็ทำให้เราได้เติบโตและได้เรียนรู้ รู้จักตนเองในอีกมุมมอง รู้จักคนรอบข้างในอีกบริบท ...และทำให้เราได้เดินในเส้นทางที่เราควรเดิน
  • เม...ได้เลือกเดินในทางที่ตนเองคิดว่า ดีที่สุดสำหรับตัวเอง ครอบครัว
  • ตอนนี้เมเดินผ่านจุดนั้นมาแล้ว
  • ด้วยการตัดสินใจกลับมาทำงานที่บ้านเกิด คือจังหวัดตรัง
  • ทำงานที่งานบริหารงานบุคคล รับผิดชอบงานฝึกอบรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เขตการศึกษาตรัง และขณะนี้อยู่ในระหว่างการเรียนรู้วัฒนธรรมองค์กร ระบบงานและงานที่รับผิดชอบอย่างสนุกสนาน ได้ทำงานในสิ่งที่ไม่เคยทำ ช่างสนุกจริงๆ คะ
  • อยากบอกพี่ๆ เพื่อนๆ ที่วันหนึ่งอาจจะต้องพบกับจุดเปลี่ยนเช่นเม สิ่งที่ทำให้เราผ่านจุดเปลี่ยนนั้นได้คือ
  • ...ตัวเอง...ให้คิดเสมอว่า...จะทุกข์ จะสุข อยู่ที่ใจเรา เรานี้แหละเป็นเจ้าของชีวิตเรา เราสามารถขีดเส้นเราว่าเราจะไปซ้าย ไปขวา หรือไปหน้า ...สำคัญเราต้องมีสติ คิดไตร่ตรอง ไม่เลือกตัดสินใจตามอารมณ์ชั่ววูบ แต่ต้องคิดด้วยเหตุและผล เลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับเราและครอบครัว เรามีสิทธิ์เสียสติ เจ้าอารมณ์ โกรธ เสียใจ...แต่ต้องทำอย่างมีสติ สติ สติ
  • ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความระลึกถึงที่มีต่อเม เมกลับมาแล้วคะ
  • และขอบคุณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เขตการศึกษาตรัง ที่ให้โอกาสเมมาร่วมงานเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานด้วย...และทำให้ได้มีวิถีชีวิตใหม่ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีมาก คือการได้ทำงานและได้อยู่กับคุณพ่อคุณแม่
  • จากวันนั้น...เมื่อชีวิตถึงจุดเปลี่ยน...นำมาสู่วันนี้...เป็นวันที่ดีมากและเป็นวันที่ดีที่สุดอย่างที่ไม่เคยเจอ
  • วันพ่อปีนี้ จึงเป็นวันพิเศษมาก คือเป็นวันพ่อที่เราได้อยู่ร่วมพร้อมหน้าทั้งครอบครัว
  • ได้ทำงานที่ที่ มีความสุข สนุก  น่าท้าทาย น่าศึกษา น่าเรียนรู้มาก
  • และมีเพื่อนชาว Blogger ที่ถือเป็นเพื่อนตายที่เราจะได้ร่วมเรียนรู้ตลอดชีวิต

ขอบคุณคะ

 

หมายเลขบันทึก: 227387เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2008 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 03:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

แวะมาอ่านและทักทายค่ะ

มีกำลังใจที่เปี่ยมล้นและมีสิ่งดีๆเสมอๆนะคะ

ยิ้มสู้ค่ะ :)

ขอบคุณ

คุณสายธาร...เป็นสายธารที่เย็นฉ่ำจริงๆ

และกำลังใจจากคุณสายธารทำให้วันนี้...ยิ้มกว้างกว่าทุกวัน

ขอบคุณมากคะ และหวังว่าจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับคุณสายธารอีกนะคะ

  • ขอร่วมแสดงความยินดีกับ เม ที่เดินทางสู่วันใหม่และที่ทำงานใหม่
  • ได้ทำงานที่ที่ มีความสุข สนุก  น่าท้าทาย น่าศึกษา น่าเรียนรู้มาก
  • เป็นกำลังใจครับ ยินดีต้อนรับกลับสู่ G2K ครับ
  • ยังจดจำการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมประทับจาก เม ได้ดีครับ

สวัสดีคะ อาจารย์ Panda

  • แม้ตัวอยู่ไกล แต่ใจก็ยังระลึกถึงเสมอคะ
  • อาจารย์สบายดีนะคะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอคะ
  • มาภาคใต้ แวะมาเที่ยว จ.ตรังนะคะ
  • ที่พัก อาหาร รถบริการ พร้อมคะ

ขอบพระคุณอาจารย์มากคะ

น้องเม

ขอเป็นกำลังใจในการเดินก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงนะคะ

  • ชีวิตมี 2 มุม เสมอ  อยู่ที่เราจะเลือกมองมันในมุมไหน 
  • สุข หรือ ทุกข์  อยู่ที่ใจเรา 
  • "หาหัวใจให้เจอก็เป็นสุข"  นะจ้ะ  น้องรัก
  • คิดถึงน้องจริงๆ หวังว่าเราคงมีโอกาสได้เจอกันอีกนะจ้ะ

ขอบคุณคุณ add ที่เป็นกำลังใจให้กับเมคะ ...กำลังใจนี้แหละคะที่ทำให้เรามีกำลังใจสามารถยืนอยู่ท่ามกลางพายุร้ายได้ ขอบคุณคุณ add อีกครั้งนะคะ และคงจะได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนกับคุณ add อีกในโอกาสหน้านะคะ

ขอบคุณคะ
ปิติกานต์ จ้นทร์แย้ม (เม)

ขอบคุณพี่ตูน พี่สาวที่แสนดี

  • สำหรับกำลังใจและแง่คิดดีๆ
  • สุข หรือทุกข์ อยู่ที่ใจเรา
  • ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
  • ฝากความระลึกถึง พี่โอ พี่พัช ด้วยนะคะ
  • ถ้ามีโอกาสมาใต้ ส่งข่าวบอกได้นะคะ
  • หรือมาเที่ยว จ.ตรัง บ้านน้องเมนะคะ
  • ยินดีต้อนรับคะ

น้องเม

น้องเม...สู้ ๆๆ ค่ะ เป็นกำลังใจให้

คิดถึงค่ะ

ขอบคุณพี่ตุ๊กตามากคะ ที่เป็นกำลังใจให้

คิดถึงพี่ตุ๊กตาเช่นกันคะ หากมีโอกาสมาใต้หรือจังหวัดตรังแวะมาหาน้องเมนะคะ จะ take care เป็นอย่างดีคะ

น้องเม

ได้เข้ามาอ่าน ....ทำให้รู้จักเมมากขึ้น ... เป็นกำลังใจนะคะ .... ชาว ม.อ.ตรัง โชคดีที่ได้เพือนร่วมงานที่มีความสามารถแบบนี้

สวัสดีคะ พี่ขงเบ้ง

  • surprise ดีใจมากที่ได้พบพี่เบ้งบน Gotoknow
  • ดีใจที่ได้พี่ เพื่อนร่วมงานที่น่ารักและรู้สึกอบอุ่นมาก
  • ขอบคุณคะ

น้องเม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท